Tin tặc tung thông tin cá nhân cảnh sát, đặc vụ FBI, mật vụ Mỹ lên mạng

14/04/2019 18:00 GMT+7

Nhóm tin tặc được cho là từ Ukraine công khai thông tin của ít nhất 1.400 thành viên Cục điều tra liên bang (FBI), Mật vụ, lực lượng cảnh sát thủ đô và các cơ quan liên bang khác của Mỹ.

Giới chức điều tra cho rằng nhóm tin tặc trên đã đánh cắp thông tin từ các website liên quan đến giới cựu sinh viên của Học viện Quốc gia FBI, theo tờ Chicago Daily Herald hôm 14.4.
Danh sách bao gồm địa chỉ nhà, số điện thoại, thư điện tử và tên lực lượng.
Trong tuyên bố chính thức, Hiệp hội Học viện Quốc gia FBI cho hay những thông tin cá nhân đến từ các website của một tổ chức phi lợi nhuận, với gần 17.000 thành viên trên toàn quốc và tại 174 nước.
Hiệp hội, trụ sở tại thành phố Quantico, bang Virginia, khẳng định cơ sở dữ liệu của mình không bị ảnh hưởng, và đang hợp tác với giới chức liên bang để điều tra vụ việc.
Các thành viên Mật vụ Mỹ không ít lần bị rò rỉ thông tin trên mạng Reuters
Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ rò rỉ thông tin cá nhân liên quan đến nhân viên chính phủ Mỹ.
Công ty bảo mật quốc tế TigerSwan vào năm 2017 làm lộ dữ liệu cá nhân của hàng ngàn nhân viên làm việc tại Mỹ, NATO... bị rơi vào tay tin tặc trong thời gian dài.
Theo trang Neowin, công ty bảo mật UpGuard, trụ sở tại Mountain View, California, phát hiện các dữ liệu “nhạy cảm” như hồ sơ, địa chỉ nhà, chi tiết liên lạc, lịch sử công việc và trong một số trường hợp còn có cả số hộ chiếu, giấy phép lái xe, số an sinh xã hội và thông tin cá nhân quan trọng khác đã bị tung lên mạng.
Không dừng lại ở đó, danh sách các nạn nhân còn có nhiều thành viên Mật vụ, lực lượng đặc biệt, một số sở cảnh sát, phiên dịch viên tại Iraq và Afghanistan, tình báo quân đội cũng như các công ty bảo mật tư nhân như DynCorp, Blackwater, Aegis, Kellogg Brown Root, Lockheed Martin và Titan.
[VIDEO] Tin tặc phát tán lên mạng bằng chứng điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.