Tin tặc Trung Quốc bị tố tấn công công ty Mỹ liên quan đến Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
16/03/2018 16:01 GMT+7

Nhóm tin tặc Trung Quốc TEMP.Periscope vừa tiến hành làn sóng tấn công vào những công ty quốc phòng và kỹ thuật Mỹ có liên quan hoặc có khách hàng hoạt động ở Biển Đông.

Ngày 16.3, hãng tin Bloomberg dẫn thông cáo từ công ty an ninh mạng ở Mỹ FireEye Inc. cho hay nhóm tin tặc TEMP.Periscope săn những dữ liệu dường như có lợi cho chính phủ Trung Quốc. Theo nhà phân tích cấp cao Fred Plan của FireEye Fred, các tổ chức tư nhân không hưởng được lợi gì từ dữ liệu bị TEMP.Periscope lấy cắp.
Tin tặc TEMP.Periscope tìm kiếm những thông tin trong các lĩnh vực như tầm hoạt động của radar hay độ chính xác của một hệ thống đang phát triển để phát hiện hoạt động trên biển, theo ông Pan.
Nhà phân tích Pan nhận định những dữ liệu mà tin tặc tìm kiếm trong các cuộc tấn công gần đây có thể được dùng để xác định một tàu có thể đến gần một thực thể địa lý ở mức nào. “Rõ ràng thông tin này có thể được sử dụng cho việc đưa ra quyết định mang tính chiến lược", ông Pan bình luận. Trước đó, hải quân Mỹ đã nhiều lần cho tàu áp sát đảo nhân tạo Trung Quốc xây phi pháp ở Biển Đông để thách thức tuyên bố chủ quyền quá đáng của nước này ở khu vực.
FireEye Inc đã theo dõi TEMP.Periscope từ năm 2013, nhưng không xác nhận liệu nhóm này có bất kỳ liên hệ nào với các cơ quan chính phủ Trung Quốc hay không. Tuy nhiên, FireEye khẳng định nhóm tin tặc TEMP.Periscope gia tăng các cuộc tấn công trong tháng trước và đang tiếp tục hành động này.
Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.