Tin tặc Trung Quốc bị tố lấy cắp kế hoạch tác chiến dưới nước của Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
10/06/2018 06:00 GMT+7

Tờ The Washington Post dẫn lời một số quan chức Mỹ tiết lộ tin tặc liên quan đến chính phủ Trung Quốc đã xâm nhập máy tính của một nhà thầu hải quân để lấy cắp lượng lớn dữ liệu nhạy cảm về tác chiến dưới nước.

Theo nguồn tin không nêu tên, vụ việc xảy ra trong tháng 1 và 2.2018, nhưng không cung cấp chi tiết vì cuộc điều tra đang được hải quân tiến hành với sự hỗ trợ của Cục Điều tra liên bang (FBI).
FBI chưa có phản hồi về thông tin trên còn hải quân Mỹ trả lời với Reuters rằng hiện nay "không phải là lúc thích hợp" để cung cấp thêm chi tiết. Trong khi đó, một phát ngôn viên Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ tuyên bố không biết gì về vụ tấn công mạng.
Cũng theo The Washington Post, tin tặc nhắm vào một nhà thầu làm việc cho Trung tâm tác chiến dưới nước hải quân đóng tại bang Rhode Island. Dữ liệu bị lấy cắp liên quan đến dự án phát triển tên lửa diệt hạm siêu thanh cho tàu ngầm, thư viện tác chiến điện tử thuộc đơn vị phát triển tàu ngầm của hải quân Mỹ và một số thông tin nhạy cảm khác.
The Washington Post còn tuyên bố tòa soạn đồng ý không đăng tải một số chi tiết về dự án tên lửa bị tin tặc tấn công sau khi hải quân Mỹ cảnh báo hành động này có thể gây tổn hại cho an ninh quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.