Tin tặc Trung Quốc bị nghi đứng sau vụ tấn công mạng Marriott

Bảo Vinh
Bảo Vinh
12/12/2018 11:15 GMT+7

Tin tặc Trung Quốc bị nêu tên là thủ phạm thực hiện vụ tấn công mạng nghiêm trọng nhắm vào chuỗi khách san Marriott.

Tờ The New York Times ngày 11.12 dẫn nguồn tin nắm được kết quả điều tra cho biết nhóm tin tặc làm việc cho Bộ An ninh nhà nước Trung Quốc bị tình nghi đã tiến hành cuộc tấn công mạng nhắm vào Marriott.
Vụ việc được công bố hồi cuối tháng 11, trong đó các tin tặc chưa rõ lai lịch đã đánh cắp nhiều thông tin như email, tên tuổi, địa chỉ, số hộ chiếu và số thẻ thanh toán của 500 triệu khách hàng đặt phòng trên hệ thống của Marriott. Việc đánh cắp diễn ra trong 4 năm và bị phát hiện vào tháng 9.
Theo The New York Times, Bộ Tư pháp Mỹ đang chuẩn bị truy tố một số tin tặc làm việc cho các cơ quan tình báo và quân đội Trung Quốc trong vài ngày tới. Những tin tặc trong vụ Marriott có thể chưa bị nêu tên trong đợt truy tố này nhưng các quan chức Mỹ cho hay vụ việc đã buộc chính quyền phải hành động khẩn trương hơn vì Marriott là chuỗi khách sạn lớn nhất phục vụ cho các nhân viên chính quyền và quân đội Mỹ.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói không biết gì về vụ tấn công mạng Marriott, đồng thời tuyên bố nếu được cung cấp bằng chứng thì các cơ quan liên quan của Trung Quốc sẽ tiến hành điều tra theo luật pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.