Tin tặc Triều Tiên tấn công tàu điện ngầm Hàn Quốc

06/10/2015 18:00 GMT+7

(TNO) Tin tặc Triều Tiên tấn công máy chủ của hệ thống tàu điện ngầm ở Seoul và kiểm soát hệ thống này ít nhất là 6 tháng, theo Dong-A Ilbo cho hay hôm nay 6.10.

(TNO) Tin tặc Triều Tiên đã tấn công máy chủ của hệ thống tàu điện ngầm ở Seoul và kiểm soát hệ thống này ít nhất là 6 tháng, theo Dong-A Ilbo cho hay hôm nay 6.10.

Tin tặc Triều Tiên tấn công tấn công tàu điện ngầm Hàn Quốc trong 6 tháng liền - Ảnh minh họa: AFPTin tặc Triều Tiên tấn công tấn công tàu điện ngầm Hàn Quốc trong 6 tháng liền - Ảnh minh họa: AFP
Cơ quan tình báo an ninh quốc gia Hàn Quốc cho hay vụ tin tặc xảy ra từ tháng 3 đến 8.2014 ảnh hưởng đến nhiều máy chủ của 4 hệ thống tàu điện, nơi vận chuyển hàng triệu lượt khách ở thủ đô Seoul.
Dong-A Ilbo gọi đây là cuộc khủng bố trên mạng của tin tặc Triều Tiên, nhóm từng tấn công Hàn Quốc trước đây.
“Nhiều thông tin, dữ liệu bị rò rỉ ra bên ngoài nhưng không liên quan trực tiếp đến việc điều hành tàu điện”, người phát ngôn của cơ quan vận hành tàu điện Seoul Metro được AFP trích phát biểu. Theo người phát ngôn, Seoul Metro không rõ ai đứng đằng sau vụ tin tặc này.
Tàu điện ngầm của Seoul được xem là một trong những hệ thống đông người sử dụng nhất thế giới với khoảng 5,25 triệu người sử dụng mỗi ngày.
Seoul từng cáo buộc Bình Nhưỡng tiến hành các đợt tấn công tin tặc nhắm vào cơ sở quân sự, ngân hàng, cơ quan chính phủ và cả cơ quan truyền thông của Hàn Quốc. Năm 2014, Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên tấn công các cơ sở hạt nhân nhưng Bình Nhưỡng phủ nhận cáo buộc này.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ước đoán Triều Tiên có một đội ngũ tin tặc khoảng 6.000 người làm việc và đủ để trở thành mối đe dọa an ninh cho Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.