Tin tặc Triều Tiên lần đầu tiên bị cáo buộc tấn công công ty Israel

Khánh An
Khánh An
26/03/2019 15:14 GMT+7

Vụ tấn công bị phát hiện khi một nhân viên công ty an ninh ở Israel nhận được email tiếng Hebrew từ địa chỉ của đồng nghiệp.

Tờ Haaretz ngày 26.3 dẫn báo cáo của công ty an ninh mạng ClearSky cho rằng nhóm tin tặc Lazarus của CHDCND Triều Tiên đã tấn công một công ty an ninh của Israel nhằm thu thập lén thông tin.
Theo đó, vụ tấn công bị phát hiện vào ngày 7.3 khi nhân viên công ty không nêu tên của Israel nhận được email đáng ngờ từ “đồng nghiệp” qua hệ thống liên lạc nội bộ.
Email viết bằng tiếng Hebrew không trôi chảy chứa một file độc hại đã được gửi lên dịch vụ kiểm tra virus trên mạng VirusTotal. Hiện các chuyên gia quan an ninh mạng ở Israel đang theo dõi sát sao vụ việc này.
Lazarus là nhóm tin tặc Triều Tiên khét tiếng từng bị cáo buộc tấn công hãng Sony Pictures vào năm 2014 và tấn công bằng mã độc WannaCry vào năm 2017.
Theo các chuyên gia, một trong các vấn đề gây lo ngại trong lĩnh vực an ninh mạng là các lỗ hổng trong phần mềm mà các chuyên gia an ninh mạng hay thậm chí những nhà phát triển phần mềm không phát hiện. Trong khi đó, những lỗ hổng này có thể bị tin tặc lợi dụng để tấn công.
Công ty công nghệ phần mềm Check Point của Israel mới đây cảnh báo về những lỗ hổng khi mở tập tin nén bằng phần mềm Winrar phiên bản cũ. Công ty cho rằng nhiều người vẫn chưa ý thức cập nhật phiên bản mới, trong khi Winrar chưa có cơ chế cập nhật tự động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.