Tin tặc tấn công nhiều website của chính quyền quân sự Myanmar

Văn Khoa
Văn Khoa
18/02/2021 10:46 GMT+7

Một nhóm tin tặc được gọi là Myanmar Hackers hôm nay 18.2 đã tấn công nhiều website do chính quyền quân sự ở Myanmar quản lý sau khi giới chức cắt dịch vụ internet đêm thứ 4 liên tiếp.

Những website bị Myanmar Hackers tấn công gồm có Ngân hàng trung ương, trang tuyên truyền của quân đội Myanmar, đài truyền hình nhà nước MRTV, Cơ quan quản lý cảng, Cục quản lý Dược và thực phẩm, theo AFP.
“Chúng tôi đang đấu tranh vì công lý ở Myanmar. “[Tấn công mạng] giống như cuộc biểu tình trên diện rộng của người dân trước các website của chính quyền”, nhóm tin tặc Myanmar Hackers tuyên bố trên Facebook.
Chuyên gia an ninh mạng Matt Warren từ Đại học RMIT (Úc) cho rằng “tác động của cuộc tấn công mạng nói trên mang tính hạn chế nhưng những gì nhóm tin tặc đang làm đang nâng cao nhận thức”, theo AFP.

Chính biến Myanmar: ô tô "đình công" ngăn quân đội bắt người biểu tình

Cuộc tấn công mạng nói trên diễn ra một ngày sau khi hàng ngàn người tuần hành ở nhiều nơi tại Myanmar nhằm phản đối cuộc chính biến ngày 1.2 mà theo đó quân đội đã bắt giữ Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và một số lãnh đạo dân cử khác.
Nhằm đối phó các cuộc biểu tình, chính quyền quân sự Myanmar đã liên tục cắt dịch vụ internet trong 4 đêm liên tiếp. Sáng nay vào khoảng 11 giờ, giới chức tiếp tục cắt dịch vụ này, theo NetBlocks, nhóm có trụ sở ở Anh, chuyên theo dõi tình trạng dịch vụ internet bị cắt trên thế giới. Cũng theo NetBlocks, kết nối internet ở Myanmar đã giảm 21% so với mức bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.