Tin tặc tấn công mạng Quốc hội Anh

25/06/2017 11:39 GMT+7

Quốc hội Anh tạm ngừng dịch vụ email nội bộ cho các nghị sĩ sau một vụ tấn công mạng ngày 24.6.

“Vào sáng ngày 24.6, chúng tôi phát hiện hoạt động bất thường và bằng chứng về một vụ tấn công mạng nhắm vào hệ thống máy tính”, theo thông báo của Quốc hội Anh.
“Nhóm điều tra xác nhận tin tặc tấn công mạng nhắm vào tất cả tài khoản email nội bộ của nghị sĩ. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Trung tâm An ninh mạng quốc gia để xác định phương thức tấn công mạng và tăng cường biện pháp an ninh nhằm ngăn chặn tin tặc xâm nhập hệ thống máy tính”, cũng theo thông báo
AFP dẫn lời một nữ phát ngôn viên không nêu tên của Hạ viện Anh cho hay Quốc hội và chính phủ áp dụng những biện pháp cần thiết để bảo vệ hệ thống máy tính, bao gồm tạm ngừng dịch vụ email nội bộ. Toàn bộ các nghị sĩ, Thủ tướng Theresa May cùng các bộ trưởng đều sử dụng dịch vụ email này.
Các chuyên gia cảnh báo các nghị sĩ có nguy cơ bị tống tiền hoặc đối mặt với mối đe dọa tấn công khủng bố nếu tin tặc tiếp cận và trộm được các email nhạy cảm.
Vụ tấn công mạng nhằm vào Quốc hội Anh được xác nhận ngay sau khi truyền thông nước này đưa ra thông tin cho rằng tin tặc đang rao bán mật khẩu email của các nghị sĩ.
Hồi tháng rồi,Anh và nhiều quốc gia khác trở thành mục tiêu của một vụ tấn công mạng sử dụng mã độc tống tiền mang tên “WannaCry”.
Các bệnh viện của Anh rơi vào tình trạng hỗn loạn trong đêm 12.5 sau vụ tấn công mạng. Các ca phẫu thuật bị hủy, xe cấp cứu tạm ngừng hoạt động và bệnh nhân không thể nhập viện do hệ thống máy tính của trên 40 bệnh viện thuộc cơ quan Dịch vụ Y tế quốc gia Anh (NHS) bị ảnh hưởng khiến đội ngũ y bác sĩ không thể truy cập vào hồ sơ bệnh án.

tin liên quan

Qatar tố bị láng giềng tấn công mạng
Tổng chưởng lý Qatar Ali bin Fetais al-Marri cáo buộc “các quốc gia láng giềng” cắt đứt quan hệ ngoại giao với Doha đứng sau vụ tấn công mạng vào Thông tấn xã Qatar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.