Tin tặc tấn công mạng chính phủ Malaysia lúc máy bay MH370 mất tích

22/04/2015 23:09 GMT+7

(TNO) Một nhóm tội phạm mạng được cho đã tấn công hệ thống máy tính của các tổ chức chính phủ Malaysia trong vòng 4 ngày ngay khi máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines vừa mất tích, theo Express ngày 22.4.

(TNO) Một nhóm tội phạm mạng được cho đã tấn công hệ thống máy tính của các tổ chức chính phủ Malaysia trong vòng 4 ngày ngay khi máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines vừa mất tích, theo Express (Anh) ngày 22.4.

Tin tặc được cho đã tấn công mạng chính phủ Malaysia ngay đêm máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích - Ảnh: Reuters
Nhóm này được cho là đã cố gắng thâm nhập hệ thống máy tính của các tổ chức chính phủ bao gồm cơ quan cảnh sát và hải quân, nhằm đánh cắp những thông tin liên quan đến cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Những nước có liên quan đến cuộc điều tra về chuyến bay MH370 cũng bị nhắm làm mục tiêu, theo báo Express (Anh) ngày 22.4 dẫn lời đại diện tập đoàn an ninh mạng Kaspersky Lab.
Ông Costin Raiu, thuộc tập đoàn an ninh mạng Kaspersky Lab nói rằng thủ phạm là một nhóm tội phạm mạng hoạt động tích cực tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương có tên là Naikon. “Trong vòng 4 ngày sau khi máy bay MH370 mất tích, chúng tôi nhận thấy số lượng các cuộc tấn công của Naikon tăng đột biến. Mục đích của nhóm này là lấy được các thông tin tình báo từ các nước liên quan đến cuộc tìm kiếm”, ông Raiu cho biết.
Đại diện tập đoàn Kaspersky Lab nói thêm rằng nhóm tội phạm trên đã gửi hàng ngàn email giả mạo, thường nói là có nội dung cập nhật và liên quan đến cuộc tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích.
Hiện vẫn chưa biết nhóm này đã lấy được bao nhiêu thông tin, nhưng ông Raiu cho hay Naikon đã thành công khi nhắm vào các cơ quan cấp cao ở nhiều nước.
Chiếc máy bay Boeing 777-200ER, chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn đã mất tích vào ngày 8.3.2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Đến nay, người ta vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu nào của chiếc máy bay này, được cho đã rơi xuống biển ở Nam Ấn Độ Dương.
Đại diện 3 nước Úc, Malaysia và Trung Quốc hôm 16.4 đã thỏa thuận tăng gấp đôi diện tích khu vực tìm kiếm tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương nếu đến cuối tháng 5.2015 vẫn không tìm thấy máy bay MH370, theo Reuters ngày 16.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.