'Tin tặc Nga' xâm nhập mạng bộ ngoại giao, quốc phòng Đức

01/03/2018 14:30 GMT+7

Chính quyền Đức xác nhận hệ thống mạng của hai bộ chủ lực đã bị tấn công bởi APT28, là nhóm tin tặc mà phương Tây cho rằng hoạt động theo chỉ thị của Moscow.

Dẫn một số nguồn tin nặc danh, hãng thông tấn DPA trước đó đưa tin APT28 nhiều khả năng đã cài mã độc vào một mạng lưới quan trọng của chính quyền. Nếu không bị phát hiện, mã độc có thể bám rễ trong thời gian dài, theo giới chức an ninh.
Đến ngày 28.2, Đài Deutsche Welle dẫn thông báo của bộ Nội vụ Đức về vụ xâm nhập. “Chúng tôi có thể xác nhận Văn phòng liên bang về An ninh thông tin (BSI) và giới chức tình báo đang điều tra về một vụ tấn công mạng liên quan đến công nghệ thông tin và hệ thống mạng của chính quyền liên bang”, theo bộ này.
Vẫn chưa rõ nhóm tin tặc đã trộm được bao nhiêu dữ liệu, cũng như mức độ nghiêm trọng của vụ việc.
Theo Reuters ngày 1.3, giới nghị sĩ đối lập Đức bày tỏ sự giận dữ vì mới biết thông qua tin tức từ báo chí, yêu cầu chính phủ liên bang phải cung cấp chi tiết về vụ này.
APT28, còn được gọi là Fancy Bear, bị cho là có liên quan với giới tình báo quân sự Nga. Nhóm này bị nghi ngờ đã tấn công quốc hội Đức vào năm 2015, cũng như NATO và các chính quyền ở Đông Âu.
Vụ tấn công nhằm vào quốc hội đã buộc chính quyền Berlin thay đổi toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.