Tin tặc Nga bị nghi tấn công đảng Dân chủ trong bầu cử Mỹ

Khánh An
Khánh An
31/10/2020 10:13 GMT+7

Các nguồn thạo tin cho rằng tin tặc Nga tìm cách tấn công tài khoản email của đảng Dân chủ Mỹ tại các bang California và Indiana, nhưng phía Nga bác bỏ các cáo buộc.

Hãng Reuters ngày 31.10 đưa tin một nhóm tin tặc Nga vốn từng bị cáo buộc can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 lại tiếp tục bị nghi nhắm đến các tài khoản email của đảng Dân chủ ở California, Indiana, và các viện nghiên cứu có ảnh hưởng ở Washington và New York.
Các nguồn thạo tin cho hay nhiều vụ tấn công bị Tập đoàn Microsoft phát hiện vào mùa hè và được tiến hành bởi một nhóm có tên là “Fancy Bear”. Hành động trên cho thấy giới tình báo Nga có thể đang nhắm đến ngày bầu cử 3.11.
Những mục tiêu bị tấn công, bao gồm Trung tâm tiến bộ Mỹ, Hội đồng Ngoại vụ, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) và Quỹ Carnegie vì hòa bình quốc tế, cho biết chưa thấy chứng cứ về việc bị tin tặc tấn công trót lọt.
Fancy Bear, do giới tình báo quân đội Nga kiểm soát, đã tấn công các tài khoản email của ứng viên Hillary Clinton trong bầu cử năm 2016, theo cáo trạng của Bộ Tư pháp Mỹ năm 2018.
Microsoft từ chối bình luận về các thông tin mới nhất vì lý do bí mật của khách hàng. Tuy nhiên, phó chủ tịch Microsoft, ra thông cáo cho biết tập đoàn này và chính phủ Mỹ “cố gắng giữ kỳ bầu cử này an toàn và an ninh”.

Bầu cử Mỹ 2020: Nga, Trung Quốc, Iran muốn ai đắc cử?

Phát ngôn viên Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ Chris Meagher cho biết “không có gì ngạc nhiên” khi các nhân tố nước ngoài tìm cách can thiệp bầu cử.
Đại sứ quán Nga ở Washington khẳng định không can thiệp vào chuyện nội bộ của Mỹ và bác bỏ sự liên hệ với “Fancy Bear”, đồng thời gọi các cáo buộc là “tin giả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.