Tin tặc đánh cắp 2,3 triệu USD từ quỹ hỗ trợ bầu cử cho Tổng thống Trump

30/10/2020 16:15 GMT+7

Các quan chức đảng Cộng hòa ở bang Wisconsin cho biết tin tặc đã đánh cắp 2,3 triệu USD từ quỹ dùng để hỗ trợ Tổng thống Donald Trump tái đắc cử tại bang chiến địa này.

Lãnh đạo đảng Cộng hòa của bang Wisconsin, ông Andrew Hitt nói các hoạt động khả nghi đã bị phát hiện vào ngày 22.10 và Cục điều tra liên bang (FBI) đang điều tra vụ việc, theo AP.
“Đảng Cộng hòa gặp bất lợi khi số tiền quỹ bị ăn trộm”, ông Hitt nói. Theo ông Hitt, các tin tặc đã làm giả hóa đơn của 4 công ty chuyên cung cấp tài liệu, đồ dùng như nón tặng cho cử tri cho đảng Cộng hòa ở Wisconsin.
Ông Hitt cho biết các hóa đơn đã bị làm giả nên khi thanh toán, số tiền được chuyển thẳng đến tay tin tặc thay vì các công ty.

Bản tin bầu cử Mỹ ngày 30.10: cử tri gốc Việt có chọn Tổng thống Trump?

Tổng thống Trump đã giành chiến thắng ở Wisconsin với số phiếu nhiều hơn đối thủ Clinton chỉ khoảng 23.000 phiếu bầu hồi năm 2016 và bang này vẫn được xem là quan trọng trong năm nay.
Ông Trump có kế hoạch đến bang Wisconsin vào ngày 30.10 và đây là chuyến thăm lần thứ 3 đến bang này. Đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden cũng đến vận động tranh cử tại đây cùng ngày.

Cử tri ngồi trên xe hơi xếp hàng dài, chờ bỏ phiếu sớm ở bang Oklahoma

Reuters

Tính đến ngày 29.10, hơn 80 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm trực tiếp và qua thư, theo báo cáo của Đại học Florida.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.