Tin lời Google Maps, cả trăm xe hơi kẹt giữa đồng

Khánh An
Khánh An
27/06/2019 11:38 GMT+7

Sự việc xảy ra tại bang Colorado (Mỹ) khi nhiều người tìm đường vòng tránh một vụ kẹt xe trên xa lộ Pena dẫn đến sân bay quốc tế Denver.

Theo CNN, khoảng 100 tài xế bắt đầu mở điện thoại tìm đường vòng bằng ứng dụng bản đồ của Google và nhanh chóng được ứng dụng đưa ra gợi ý.
Tuy nhiên, công nghệ không phải luôn luôn chính xác khi các xe sau đó bị kẹt cứng trong một con đường đất giữa đồng trong sự cố xảy ra ngày 23.6. Theo tuyến đường do ứng dụng đề xuất, họ lái xe vào một con đường đất đầy bùn lầy sau mưa khiến một số xe bị trượt và mắc lầy.
Một trong những nạn nhân là Connie Monsees ghi lại các hình ảnh dòng xe nối dài trên con đường hoang vắng. Bà cho biết đang trên đường đến sân bay đón chồng thì gặp vụ tai nạn gây kẹt xe trên xa lộ.

Dòng xe bị mắc kẹt trên con đường vắng Ảnh chụp màn hình CNN

“Tôi nghĩ rằng có thể có đường vòng và tìm trên Google Maps. Ứng dụng đề xuất một đường vòng mất chỉ nửa thời gian. Tuyến ban đầu là 43 phút, còn tuyến vòng là 23 phút nên tôi chọn ngã rẽ và lái theo hướng dẫn”, bà Monsees kể.
“Có hàng loạt xe khác cũng theo con đường đất nên tôi tự nhủ rằng mọi việc đều ổn. Tuy nhiên, sự thật không hề ổn”, bà nói thêm.
Theo Google, tuyến đường vòng nói trên không có biển báo là đường tư nhân.
“Chúng tôi xem xét nhiều yếu tố để quyết định các tuyến đường, bao gồm chiều rộng và hướng đi. Trong khi chúng tôi cung cấp điều hướng tốt nhất, nhiều vấn đề có thể nảy sinh trong những tình huống không lường trước như thời tiết”, theo thông cáo của hãng.
Google còn khuyến cáo các tài xế nên tuân thủ quy định của địa phương, chú ý và sử dụng phán đoán tốt nhất khi lái xe.
May mắn là xe của bà Monsees là xe 2 cầu nên có thể vượt qua bùn lầy. Thậm chí bà còn cho 2 người khác đi nhờ và họ đã đón kịp chuyến bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.