Tín hiệu lạc quan cho quan hệ Nga - Mỹ

Châu Yên
Châu Yên
16/05/2019 09:45 GMT+7

Quan hệ căng thẳng giữa Moscow và Washington có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đón tiếp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại TP.Sochi.

Trong cuộc gặp, chủ nhân Điện Kremlin bày tỏ mong muốn khôi phục quan hệ toàn diện với Mỹ và bày tỏ ông rất “ấn tượng” trước việc Tổng thống Donald Trump muốn phục hồi quan hệ song phương và các đầu mối liên lạc cũng như giải quyết mọi vấn đề hai bên cùng quan tâm. “Chúng tôi đã nhiều lần nói chúng tôi cũng muốn khôi phục mối quan hệ toàn diện. Tôi hy vọng giờ đây sẽ có các điều kiện cần thiết cho điều đó”, lãnh đạo Nga nhấn mạnh, đồng thời tái khẳng định Nga chưa bao giờ can thiệp vào bầu cử ở Mỹ.
Trước khi gặp Tổng thống Putin, Ngoại trưởng Pompeo đã trao đổi suốt nhiều giờ với người đồng cấp nước chủ nhà Sergei Lavrov và bày tỏ hy vọng cải thiện quan hệ. Đáp lại, Ngoại trưởng Lavrov thừa nhận quan hệ song phương đang ở trong “tình trạng đáng tiếc” song tuyên bố Nga sẵn sàng lật sang trang mới.
[VIDEO] Ngoại trưởng Mỹ: Nga sẽ gánh hậu quả nếu can thiệp bầu cử Mỹ 2020
Trong một diễn biến liên quan, ông Donald Trump Jr., con trai Tổng thống Trump, đã đạt thỏa thuận với Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ để ra điều trần tại ủy ban này, dự kiến vào tháng 6. Hai bên đã thống nhất đây là lần cuối cùng ông Trump Jr. được yêu cầu xuất hiện trước ủy ban, liên quan đến cuộc điều tra nghi vấn Nga can dự vào bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.