Tin Covid-19 ngày 9.2: Nghị sĩ Mỹ đầu tiên tử vong vì mắc bệnh

Khánh An
Khánh An
09/02/2021 10:49 GMT+7

Hạ nghị sĩ Ron Wright qua đời sau khi ông và vợ cùng mắc Covid-19 , với triệu chứng nhẹ lúc đầu trước khi bệnh trạng diễn biến xấu.

Hãng AFP ngày 9.2 đưa tin một hạ nghị sĩ Cộng hòa tại Texas đã tử vong khi đang điều trị Covid-19 tại bệnh viện, trở thành một nghị sĩ đương nhiệm đầu tiên của Mỹ tử vong trong đại dịch.
Hạ nghị sĩ Ron Wright (67 tuổi) vốn đang bị ung thư trong những năm gần đây, đã qua đời hôm 7.2 tại một bệnh viện ở Dallas, nơi ông và vợ đang được điều trị Covid-19.
Trước đó vào ngày 29.12.2020, hạ nghị sĩ tân cử Luke Letlow (41 tuổi) tử vong vì Covid-19, chỉ vài ngày trước khi tuyên thệ nhậm chức.
Nghị sĩ Wright hôm 21.1 xác nhận rằng ông đã xét nghiệm dương tính với virus gây Covid-19 nhưng chỉ có triệu chứng nhẹ. "Tôi thấy ổn và sẽ tiếp tục làm việc ở nhà từ tuần này", ông phát biểu khi đó.
Tuy nhiên, tình trạng của ông trở nên tồi tệ hơn và ông cùng vợ được điều trị tại bệnh viện trong 2 tuần qua.
Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi ông Wright là "một chiến binh đã dũng cảm chiến đấu chống lại ung thư lẫn Covid-19.

Ông Trump thất cử vì Covid-19, thiếu tin cậy chứ không phải do gian lận bầu cử?

Trong diễn biến liên quan, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khẳng định vắc xin của hãng AstraZeneca vẫn là công cụ trọng yếu trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sau khi Nam Phi tạm ngưng triển khai chương trình tiêm vắc xin này vì lo ngại hiệu quả thấp đối với biến thể mới.
"Vẫn còn quá sớm để bác bỏ vắc xin này", theo ông Richard Hatchett đứng đầu Liên minh Các sáng kiến sẵn sàng trong dịch bệnh (CEPI), đồng lãnh đạo sáng kiến chia sẻ vắc xin COVAX.
Về quá trình điều tra nguồn gốc Covid-19, theo AFP, dự kiến nhóm điều tra của WHO sẽ kết thúc 1 tháng công tác ở Trung Quốc và sẽ họp báo vào 16 giờ ngày 9.2 (giờ địa phương). WHO cho hay các chuyên gia cùng đồng nghiệp Trung Quốc sẽ có mặt tại buổi họp báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.