Tìm thấy xác trực thăng Mỹ mất tích ở Nepal

15/05/2015 16:25 GMT+7

(TNO) Ngày 15.5, quân đội Nepal cho biết đã tìm thấy xác chiếc trực thăng chở 6 lính thủy đánh bộ Mỹ và 2 binh sĩ Nepal mất tích hồi đầu tuần. Tuy nhiên, chỉ mới 3 thi thể được tìm thấy.

(TNO) Ngày 15.5, quân đội Nepal cho biết đã tìm thấy xác chiếc trực thăng chở 6 lính thủy đánh bộ Mỹ và 2 binh sĩ Nepal mất tích hồi đầu tuần. Tuy nhiên, chỉ mới 3 thi thể được tìm thấy.

>> Trực thăng Mỹ mất tích trong lúc cứu hộ động đất tại Nepal

Một chiếc trực thăng UH-1Y Huey của Thủy quân lục chiến Mỹ cất cánh từ sân bay Tribhuvan ở Kathmandu, Nepal ngày 13.5 bay tìm kiếm chiếc máy bay cùng loại bị mất tích khi cứu trợ nạn nhân động đất ngày 12.5 - Ảnh: Reuters
Xác chiếc UH-1Y Huey nằm ở độ cao 3.383 m, trên một ngọn núi gần ngôi làng Kalinchok, cách thủ đô Kathmandu khoảng 55 km.
Hãng truyền thông BBC đưa tin quân đội đã được triển khai ở khu vực này để tiếp tục tìm kiếm.
Mặc dù chỉ mới có 3 thi thể được tìm thấy, nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Nepal, ông Ishwori Prasad Paudyal khẳng định với hãng tin Reuters rằng không có ai sống sót. Chiếc máy bay bị phá hủy hoàn toàn.
Chiếc trực thăng đã mất tích chỉ vài giờ sau trận động đất thứ hai ở Nepal (xảy ra hôm 12.5), khi đang trên đường đến phân phối hàng viện trợ cho ngôi làng Chalikot bị thiệt hại nặng nề.
Nguyên nhân khiến máy bay rơi chưa được xác định. Tuy nhiên những người trên một chiếc trực thăng của Ấn Độ có mặt trong khu vực vào thời điểm đó đã nghe thấy trên tần số liên lạc vô tuyến các trao đổi của trực thăng Mỹ về trục trặc nhiên liệu.
Hơn một chục máy bay quân sự Mỹ đã được triển khai ở Nepal để làm công tác cứu trợ nhân đạo sau 2 trận động đất khủng khiếp vừa qua. Các con số thống kê mới nhất cho thấy số người chết trong trận động đất hôm 12.5 ở Nepal đã lên đến 110. Còn trận động đất trước đó mạnh 7,8 độ richter ngày 25.4 đã làm trên 8.000 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.