Tìm thấy tượng gà trống mang thánh tích trên tháp nhà thờ Đức Bà Paris

17/04/2019 20:00 GMT+7

Con gà trống bằng đồng nằm trên chóp của ngọn tháp đã đổ xuống vừa được tìm thấy trong tình trạng méo mó nhưng có thể được khôi phục, theo AFP dẫn thông tin từ Bộ Văn hóa Pháp hôm 17.4.

Không như các tượng gà trống khác nằm trên nóc những tòa nhà ở Paris, con gà bằng đồng của nhà thờ Đức Bà Paris có ý nghĩa vô cùng quan trọng vì bên trong chứa đến 3 thánh tích gồm một phần Mão gai của Chúa Jesus cùng thánh tích (xương, tóc và răng) của Thánh Denis, vị thánh bảo hộ của người dân Pháp và Thánh Genevieve, thánh bảo hộ của Paris. 
Theo điển tích, Mão gai là một phần còn sót lại của vòng gai nhọn mà binh lính La Mã đã đội lên đầu Chúa Jesus trước khi giải ngài đóng đinh lên thập tự giá.
Tổng giám mục Paris, Jean Verdier vào năm 1935 đã đặt các thánh tích trên vào con gà bằng đồng với hy vọng có thể bảo vệ được giáo dân thủ đô Pháp.
Ban đầu, nhiều người lo ngại bức tượng đã bị phá hủy khi tháp thánh giá bị thiêu rụi và đổ sập. Tuy nhiên, một phát ngôn viên Bộ Văn hóa Pháp chiều nay xác nhận một nhân viên phục chế đã tìm được con gà trong tình trạng “thê thảm".
Người đứng đầu Liên đoàn Các nhà xây dựng Pháp, ông Jacques Chanut đã đăng bức ảnh chụp con gà màu xanh lá lên mạng.
Báo Le Parisien dẫn lời một quan chức cho biết dù méo mó, con gà vẫn có thể được khôi phục như cũ. Tuy nhiên, chưa rõ rõ tình trạng các thánh tích bên trong.
Quan chức này tiết lộ khi ngọn tháp từ thế kỷ 19 ngã vào nhà thờ Đức Bà Paris, bức tượng con gà rơi về phía ngược lại của ngọn lửa nên vẫn giữ nguyên được màu sắc ban đầu.
[VIDEO]  Nhà thờ Đức Bà trở thành "Trái tim Paris" nhờ những bảo vật này
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.