Tìm thấy tóc và vân tay lạ trên xe nghi phạm sát hại bé gái Việt

20/04/2017 13:43 GMT+7

Nghi phạm sát hại bé gái Việt tại Nhật, Shibuya Yasumasa đã có lời khai đầu tiên, nhưng phủ nhận gây án. Còn cảnh sát phát hiện một lượng tóc và dấu vân tay lạ trên xe nghi phạm.

Theo tờ Senkai ngày 19.4, sau 4 ngày im lặng, nghi phạm Shibuya đã chịu mở miệng khai nhận lần đầu tiên vào ngày 18.4.

Theo đó, nghi phạm cho biết, vào buổi sáng 24.3 (ngày bé L.N.G.Linh mất tích), ông ta vẫn đưa các con mình tới trường Tiểu học Mutsumi số 2, thành phố Matsudo, tỉnh Chiba.

Tuy nhiên, nghi phạm phủ nhận có liên quan tới vụ sát hại bé Linh, và khăng khăng nói: “Tôi chỉ đưa con tới trường rồi quay về nhà” với lý do bị mệt.

Tuy nhiên lời khai này của Shibuya mâu thuẫn với các chứng cứ mà cảnh sát thu được trước đó.

Tóc và vân tay lạ trên xe nghi phạm

Theo ANN News ngày 19.4, cơ quan điều tra đã Nhật tìm được một lượng tóc và dấu vân tay lạ, không thuộc về nghi phạm Shibuya, trong chiếc xe cắm trại màu trắng mà nghi phạm rất ít sử dụng. Vật chứng đã được gửi đi giám định để xác minh liệu đây có phải là tóc và vân tay của bé Linh hay không.

Tìm kiếm dấu vết trên xe nghi phạm Ảnh chụp màn hình ANN News

Theo Yomiuri Online ngày 17.4, cảnh sát Chiba đã thu thập được hình ảnh đáng ngờ từ camera an ninh về chiếc xe cắm trại của Shibuya. Camera ghi nhận hình ảnh một bé gái với ngoại hình giống Linh đã lên chiếc xe này của nghi phạm vào đúng sáng 24.3. Nghi phạm được cho đã sử dụng chiếc xe để giấu bé Linh sau khi bắt cóc em.

Trên truyền hình Asahi của Nhật trước đó, một nhân chứng nam cũng xác nhận vào ngày 24.3, ông đã thấy bé Linh không đi về hướng trường học, không mang theo cặp sách và dường như đang gặp vấn đề gì đó. Vợ nhân chứng này cũng kể rằng bé đi ngược lại hướng trường học và không mang cặp sách.

Yahoo Japan cũng cho biết nghi phạm Shibuya từng trở về nhà vào lúc nửa đêm đúng ngày 24.3 khi bé Linh mất tích.

Mẹ bé Linh làm thơ tiễn con gái

Ngày 14.4, chị N.T.Nguyên (mẹ bé Linh) đã đăng tải lên Facebook cá nhân một bài thơ gửi con cùng rất nhiều hình ảnh trước kia của bé Linh rất hồn nhiên chụp hình tạo dáng bên những cây anh đào Nhật. Ngày 18.4, chị giới thiệu hình ảnh cậu bạn thân của Linh với chiếc huy chương vàng võ thuật và cho biết “Robb là bạn thân của Linh! Bạn ấy nói giành huy chương vàng để tặng Linh! Chiến thắng là vì Linh. Linh ở thiên đường chắc sẽ rất vui và nhớ mọi người nhiều lắm! Cám ơn con Robb!”.

Cha mẹ bé Linh trả lời đài Asahi ngày 18.4 tại nhà riêng ở TP.Matsudo, tỉnh Chiba Ảnh chụp màn hình Asahi TV

Được biết, tấm lòng của bạn học khiến bố mẹ Linh không khỏi rơi nước mắt vì xúc động. Robb, 9 tuổi cũng là bạn học của Linh. Gia đình bé trai Robb này trước đây thường xuyên trông nom bé Linh khi bố mẹ bé bận đi làm. Linh cũng từng cùng gia đình bạn đi xem luyện tập võ thuật.

Sau khi trở lại Nhật vào ngày 16.4, chiều ngày 19.4, bố mẹ bé Linh đã lần đầu đến bờ kênh ở Abiko, nơi tìm được thi thể con gái. Nhiều cảnh sát tỉnh Chiba đã đi cùng họ xác nhận hiện trường và giải thích các chi tiết liên quan.  Bố Linh đã thắp hương và đặt hoa cho con, trong khi mẹ  bé đã bật khóc đau đớn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.