Tìm thấy thi thể nữ sinh gốc Việt mất tích ở Pháp

28/10/2019 14:56 GMT+7

Cơ quan công tố Pháp đã xác định phần thi thể tìm thấy trong rừng ở tỉnh Bas-Rhin miền đông nước này là của nữ sinh gốc Việt mất tích.

Sophie Le Tan (20 tuổi), sinh viên đại học Strasbourg được nhìn thấy lần cuối cùng vào ngày 7.9.2018 tại xã Schiltigheim, tỉnh Bas-Rhin miền đông Pháp.
Truyền thông địa phương đưa tin Sophie sáng đó có hẹn đi xem một căn hộ trong khu vực và dự tính quay về nhà để ăn mừng sinh nhật ngay trong hôm đó.
Hôm 23.10, một người leo núi phát hiện thi thể trong một khu rừng ở Bas-Rhin. Kết quả giám định ADN cho thấy mẫu gien của thi thể nữ này trùng khớp với mẫu gien của Sophie Le Tan, tờ Le Parisien ngày 27.10 dẫn lời công tố viên Strasbourg Yolande Renzi cho biết.
Nghi phạm chính trong vụ việc là Jean-Marc Reiser (58 tuổi) chủ căn hộ mà Sophie đến xem.  Reiser bị truy tố tội giết người, bắt cóc nhưng nghi phạm trong phiên tòa hôm 5.10 tiếp tục khẳng định vô tội.
Cảnh sát phát hiện vết máu của Sophie trong căn hộ của Reiser nhưng ông này nói rằng Sophie bị thương ở tay và ông đã giúp băng bó, sau đó cô gái rời đi. Reiser từng bị tình nghi liên quan đến vụ mất tích của một cô gái vào thập niên 1980 và mãi đến đầu những năm 2000 mới được xóa tội. Nhà chức trách cho đến nay vẫn chưa tìm ra tung tích của cô gái này. Ngoài ra, hồi năm 2001, Reiser còn bị kết án 15 năm tù vì tội cưỡng hiếp.
Các nhà điều tra cho hay Reiser rất am hiểu địa hình tại khu rừng nơi tìm ra thi thể của Sophie vì thời còn nhỏ thường hay đến đây. Điện thoại của Reiser cũng được định vị tại khu vực này ngay sau khi sinh viên gốc Việt mất tích.
“Không ai có thể mừng được khi tìm thấy thi thể của Sophie, nhưng phát hiện này xác nhận điều mà chúng tôi đã trình bày rằng ông Reiser đã sát hại Soophie. Tình trạng của thi thể lúc được tìm thấy chứng tỏ hành động tàn nhẫn của nghi phạm”, luật sư Gerard Welzer của Sophie tuyên bố.
Trong khi đó, luật sư Francus Metzger bào chữa cho Reiser nói rằng thân thủ vẫn không thay đổi lập trường rằng ông này vô tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.