Tìm thấy thi thể nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm St.Petersburg

04/04/2017 18:14 GMT+7

Ủy ban điều tra Nga ngày 4.4 cho biết đã tìm thấy thi thể của một nghi phạm tại hiện trường vụ đánh bom tàu điện ngầm ở thành phố St.Petersburg ngày 3.4.

Reuters dẫn tuyên bố của ủy ban trên cho hay: "Chắc chắn là thiết bị do một người đàn ông kích nổ, thi thể người này đã được tìm thấy ở toa hành khách thứ 3 của đoàn tàu".
Cũng theo tuyên bố, giới hữu trách đã xác định được danh tính người đàn ông nói trên, nhưng tạm thời sẽ không tiết lộ để đảm bảo cho quá trình điều tra vụ việc.
Với những thông tin đó, các nhà điều tra đang đi theo hướng đây là một vụ đánh bom tự sát. Giới hữu trách cũng đang tiến hành thẩm vấn và rà soát các camera an ninh tại hiện trường, theo RT dẫn lời phát ngôn viên Ủy ban điều tra.
Trước đó truyền thông đưa tin nghi phạm được cho là một nam thanh niên người Nga gốc Kyrgyzstan trong độ tuổi 20. Phát ngôn viên Cơ quan an ninh GKNB của Kyrgyzstan sau đó nói với Interfax rằng cơ quan này đã nhận được đề nghị hỗ trợ xác nhận nghi phạm từ các lực lượng an ninh Nga.
"Kẻ đánh bom tự sát trong tàu điện ngầm ở St.Petersburg là Akbarzhon Jalilov, sinh ở Osh (Kyrgyzstan) năm 1995, đã lấy quốc tịch Nga", Đài RT dẫn thông báo của GKNB cho hay.
Theo các thông tin mới nhất mà Bộ Y tế Nga cung cấp, có 14 người thiệt mạng và 49 người bị thương đang điều trị tại bệnh viện sau vụ tấn công trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.