Tìm thấy thi thể, mảnh vỡ từ máy bay Indonesia rơi xuống biển

10/01/2021 11:08 GMT+7

Ngày 10.1, lực lượng tìm kiếm cứu hộ Indonesia tìm thấy, trục vớt các phần thi thể và mảnh vỡ khỏi vùng biển gần thủ đô Jakarta sau vụ máy bay Boeing 737-500 chở 62 người của Sriwijaya Air rơi xuống biển.

Máy bay Boeing 737-500 biến mất khỏi màn hình radar, mất liên lạc với mặt đất sau khi cất cánh lúc 14 giờ 30 ngày 9.1 từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta để đến thành phố Pontianak (tỉnh Tây Kalimantan). Chuyến bay SJ 182 cất cánh trễ hơn 30 phút so với thời gian dự kiến vì trời mưa lớn.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia, ông Budi Karya Sumadi cho biết máy bay trên đã rơi xuống biển gần Đảo Laki, cách sân bay khoảng 20 km, chỉ vài phút sau khi cất cánh.
Một đội 10 tàu chiến của hải quân, trực thăng và thợ lặn cùng hàng trăm nhân viên cứu hộ đã được triển khai để tham gia cuộc tìm kiếm và cứu hộ. Nhà chức trách không hy vọng tìm thấy bất kỳ người nào trên máy bay sống sót, theo AFP.
Phát ngôn viên cảnh sát Jakarta Yusri Yunus cho biết: “Tính đến sáng nay (10.1), chúng tôi đã nhận được 2 túi, một túi đựng đồ của hành khách và túi kia đựng các phần thi thể”. Bên cạnh đó, giám đốc cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Bagus Puruhito cho biết lực lượng cứu hộ đã phát hiện tín hiệu từ hộp đen của máy bay.

Lực lượng cứu hộ đưa túi đựng thi thể lên bờ tại cảng cotainer quốc tế Jakarta ngày 10.1

Reuters

Nhiều người thân của hành khách lo lắng chờ tin tại sân bay Pontianak vào tối ngày 9.1. "Tôi có 4 thành viên gia đình trên chuyến bay: vợ và 3 đứa con. Vợ tôi đã gửi cho tôi hình ảnh của đứa bé hôm nay... ", anh Yaman Zai nức nở nói với AFP.
Bộ trưởng Sumadi cho biết: “Tổng số hành khách trên máy bay là 50 người, trong đó có 10 trẻ em, và 12 thành viên phi hành đoàn”. Ủy ban an toàn giao thông Indonesia cho biết tất cả những người trên máy bay đều là người Indonesia.
Máy bay Boeing 737-500 gặp nạn có sức chứa 130 hành khách và đã đăng ký cách đây 27 năm.

Máy bay Indonesia mất tích, nghi rơi xuống biển

Được thành lập vào năm 2003, Sriwijaya Air có khoảng 19 máy bay Boeing, chủ yếu bay các tuyến nội địa. Sriwijaya Air chưa từng để xảy ra thương vong nào đối với hành khách, dù một chiếc Boeing 737-200 của hãng từng trượt khỏi đường băng vào năm 2008 khiến một nông dân dưới đất thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.