Tìm thấy thêm nhiều phần thi thể vụ rơi máy bay MH17

26/09/2015 10:36 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hà Lan cho biết, nước này tìm thấy thêm nhiều phần thi thể của các nạn nhân trong thảm họa rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines hồi tháng 7.2014, theo AFP.

(TNO) Chính phủ Hà Lan cho biết nước này tìm thấy thêm nhiều phần thi thể của các nạn nhân trong thảm họa rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines hồi tháng 7.2014, theo AFP.
 

Chính phủ Hà Lan cho biết nước này tìm thấy thêm nhiều phần thi thể của các nạn nhân trong thảm họa rơi máy bay MH17 - Ảnh: ReutersChính phủ Hà Lan cho biết nước này tìm thấy thêm nhiều phần thi thể của các nạn nhân trong thảm họa rơi máy bay MH17 - Ảnh: Reuters
Trong lúc Hà Lan chuẩn bị báo cáo kết luận điều tra về nguyên nhân vụ rơi máy bay của chuyến bay số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines, chính phủ nước này ngày 25.9 cho biết nhiều phần thi thể của các nạn nhân xấu số mới được tìm thấy và sẽ được chuyển về Hà Lan.
Theo thông tin từ Bộ Tư pháp Hà Lan, nước này sẽ tổ chức một buổi lễ tưởng niệm vào hôm chuyển các phần thi thể trên về Hà Lan, tại sân bay Schiphol ở Amsterdam, và đã mời người nhà các nạn nhân tới dự. Các phần thi thể cùng vật dụng cá nhân của nạn nhân sẽ được chuyển cho Văn phòng an ninh Hà Lan để phục vụ công tác điều tra.
Trước đó, phần lớn thi thể nạn nhân cùng các mảnh vỡ máy bay đã được chuyển về Hà Lan.
Theo báo cáo sơ bộ của Hà Lan, máy bay MH17 bị bắn hạ bởi “những vật thể có năng lượng cao”. Hồi tháng 8, các nhà điều tra xác định được những yếu tố có thể liên quan đến tên lửa đất đối không BUK.
Chiếc máy bay Boeing 777 có số hiệu chuyến bay MH17 của hãng Malaysia Airlines bay từ Amsterdam về Kuala Lumpur đã bị rơi tại miền đông Ukraine vào ngày 17.7.2014. Toàn bộ 298 người trên máy bay đều thiệt mạng. Hơn một năm qua, các chuyên gia của nhiều nước đã phối hợp điều tra nhưng chưa có kết luận chính thức nào được đưa ra. Dự kiến, báo cáo kết luận điều tra về nguyên nhân vụ rơi máy bay này sẽ được công bố vào ngày 13.10.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.