Tìm thấy nơi máy bay Indonesia chở 54 người bị rơi tại Papua

16/08/2015 21:22 GMT+7

(TNO) Chiếc máy bay hành khách ATR 42 của Indonesia mất tích chiều 16.8 được xác định đã rơi và đã tìm thấy các mảnh vỡ, BBC dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Indonesia.

(TNO) Chiếc máy bay ATR 42 của Indonesia mất tích chiều 16.8 được xác định đã rơi và đã tìm thấy các mảnh vỡ, BBC dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Indonesia.

Sơ đồ hành trình bay của máy bay hãng Trigana chiều 16.8.2015 - Nguồn: Airlive

Mảnh vỡ máy bay được dân làng tìm thấy ở cao nguyên Bintang, thuộc vùng Oksibil, tỉnh Papua, là nơi máy bay dự định hạ cánh, BBC dẫn nguồn của Bộ Giao thông Indonesia.

Trước đó, Reuters dẫn bản tin tiếng Indonesia của các trang tin nước này trích lời ông Beni Sumaryanto, giám đốc điều hành hãng hàng không Trigana Air, cho biết đã nhận được thông tin máy bay rơi từ người dân tại một ngôi làng nằm ở khu vực rừng núi thuộc vùng Oksibil.

Tờ Jakarta Post (Indonesia) cho biết chiếc máy bay mang số hiệu IL267 cất cánh từ sân bay Sentani (ở Jayapura, thủ phủ tỉnh Papua) lúc 14 giờ 21 ngày 16.8 (giờ địa phương, tức 12 giờ 21 giờ Việt Nam) bay đến Oksibil, và mất liên lạc với trạm không lưu 34 phút sau đó. Theo lịch trình, chiếc ATR 42 này lẽ ra phải có mặt tại sân bay Oksibil (cùng tỉnh Papua) vào lúc 15 giờ 55.

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia đã ban bố tình trạng báo động sau khi chiếc máy bay không xuất hiện tại Oksibil theo giờ dự kiến.

Một máy bay ATR 42-300 của Trigana Air - Ảnh: Trigana Air

Hãng tin CNN dẫn lời ông Ludi Yantio, quan chức thuộc cơ quan tìm kiếm Indonesia, cho biết lực lượng cứu hộ đang tổ chức tìm máy bay mất tích trên bộ. Ông cũng nói thêm rằng công tác tìm kiếm trên không sẽ được triển khai vào sáng mai 17.8 vì hiện trời đã tối.

Máy bay là phương tiện di chuyển thông dụng của người dân tại Papua, tỉnh cực đông Indonesia, do việc đi lại bằng đường bộ giữa các nơi ở đảo này rất khó khăn, theo Reuters.

Theo dữ liệu từ mạng an toàn hàng không trực tuyến ASN, chiếc ATR 42-300 bị mất tích của hãng bay Trigana
đã có chuyến bay đầu tiên cách đây 27 năm. Hãng hàng không sở hữu những chiếc ATR 42 này, Trigana Air Service, trên thực tế đã nằm trong danh sách cấm hoạt động tại EU từ 8 năm trước đây, theo Reuters ngày 16.8.

Trigana bị EU cấm hoạt động trong không phận châu Âu vì các tiêu chuẩn an toàn và môi trường pháp lý ở Indonesia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.