Tìm thấy nhiều thi thể sau trận lũ quét ở Ấn Độ, hơn 100 người mất tích

07/02/2021 21:18 GMT+7

Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 140 người mất tịch trong trận lũ quét lớn tại vùng núi ở bang Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ ngày 7.2.

Ông Surjeet Singh, Tổng giám đốc Lực lượng cảnh sát biên giới Ấn Độ - Tây Tạng (ITBP) cho biết đội cứu hộ đã tìm được 9 thi thể sau trận lũ quét ngày 7.2 tại bang Uttarakhand.
Trận lũ xảy ra sau khi một tảng băng lớn tách khỏi sông băng ở vùng Tapovan, huyện Chamoli phía bắc bang Uttarakhand, mang theo đất đá và bùn cùng lượng nước khổng lồ đổ xuống dòng sông gây ra lũ.

Lở băng Himalaya, 125 người mất tích, có thể đã chết

Các đoạn video tại hiện trường cho thấy dòng nước lũ cuốn phăng một con đập trên sông.
Người phát ngôn ITBP Vivek Pandey cho biết đập thủy điện Rishiganga bị phá hủy trong khi đập Dhauliganga bị thiệt hại một phần. Cả hai đập đều nằm trên sông Alaknanda.

Một con đập bị hư hại sau trận lũ

Reuters

Ít nhất 16 công nhân bị mắc kẹt tại một đường hầm ở dự án Dhauliganga và tính đến 18 giờ (giờ địa phương), một số người đã được giải cứu, theo tờ The Indian Express.
Ông Pandey cho biết 140 người khác bị mất tích trong khi Thủ hiến Trivendra Singh Rawat trong cuộc hợp báo mới nhất nói rằng lực lượng cứu hộ tìm thấy 7 thi thể và khoảng 125 người mất tích.
Nhà chức trách đã ra lệnh xả hết nước tại 2 con đập ở hạ nguồn để chừa chỗ đón dòng lũ đổ về. Lệnh sơ tán người dân hai bên bờ sông cũng được ban hành trong khi mọi hoạt động tàu thuyền trên sông bị dừng lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.