Tìm thấy mảnh vỡ từ tàu hàng Mỹ mất tích bí ẩn ở Bahamas

05/10/2015 10:20 GMT+7

(TNO) Đội tìm kiếm cho biết đã tìm thấy các vật thể nghi của tàu El Faro, bị mất tích trong bão Joaquin cuối tháng 9 ở khu vực quần đảo Bahamas, Reuters cho biết.

(TNO) Đội tìm kiếm cho biết đã tìm thấy các vật thể nghi của tàu El Faro, bị mất tích trong bão Joaquin cuối tháng 9 ở khu vực quần đảo Bahamas, Reuters cho biết.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm nhiều vật thể nghi từ con tàu mất tích El Faro, nhưng số phận 33 người trên tàu vẫn chưa rõ - Ảnh: ReutersLực lượng cứu hộ tìm thấy thêm nhiều vật thể nghi từ con tàu mất tích El Faro, nhưng số phận 33 người trên tàu vẫn chưa rõ - Ảnh: Reuters

Hiện xác tàu cũng như xuồng cứu sinh và số phận 33 người trên tàu vẫn chưa được xác định, Reuters ngày 4.10 dẫn lời ông Tim Nolan, chủ tịch công ty sở hữu tàu Tote Maritime cho hay.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ vẫn đang tích cực lùng kiếm con tàu El Faro, mất tích vào ngày 29.9 trong lúc di chuyển từ Jacksonville, bang Florida (Mỹ) tới San Juan (Puerto Rico).

Vào khuya 4.10 (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ tìm thấy các vật thể gồm thùng xốp, gỗ, hàng hóa và một số thứ khác. Trước đó, Tuần duyên Mỹ cũng tìm thấy một số áo phao và thùng chứa cũng như vệt dầu trên khu vực gần Bahamas, Reuters cho biết.

Thời điểm gặp nạn, tàu El Faro, dài 224 m, chở theo 28 người Mỹ và 5 người Ba Lan. Từ lúc El Faro xuất phát từ Jacksonville, thuyền viên tàu đã biết có một cơn bão nhiệt đới, nhưng không ngờ nhanh chóng biến thành cơn bão lớn, Reuters dẫn lời ông Mike Hanson, phát ngôn viên của Tote Maritime.

Hiện người thân của các thành viên trên tàu đã tập trung tại Jacsonville để chờ tin. Nhưng sau 4 ngày trôi qua, hầu hết tất cả đều vơi dần hy vọng. Một số người đã ôm nhau khóc, AP ghi nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.