Tìm thấy bé gái người gốc Việt bị lạc trong vụ khủng bố ở Nice

15/07/2016 17:20 GMT+7

Trước lúc xảy ra vụ xe tải lao vào đám đông ở Nice tối 14.7, một cô bé 8 tuổi gốc Việt lạc cha mẹ và may mắn được một gia đình người Pháp cứu giúp, người nhà cô bé nói với Thanh Niên ngày 15.7.

Trao đổi với Thanh Niên, gia đình chị Mai Phương xác nhận đã tìm được bé Mylene, 8 tuổi, bị lạc trong vụ khủng bố kinh hoàng làm chết ít nhất 84 người ở thành phố Nice (Pháp) vào tối 14.7 (giờ địa phương).

Trên trang Facebook cá nhân, anh Đức, một người Việt Nam sống tại thành phố Toulouse (cách Nice 561 km) cho biết cô bé đã đoàn tụ với gia đình. Anh Đức là người thân của gia đình chị Phương, ngụ tại một phòng cho thuê ở thành phố Nice, nơi vừa xảy ra vụ khủng bố bằng xe tải.

Bé Mylene là con của chị Mai Phương và một người Pháp, sống tại thủ đô Paris. Gia đình chị Phương đến Nice để nghỉ hè, và có mặt đúng tại hiện trường vụ khủng bố Nice, nơi nghi phạm dùng xe tải tấn công dòng người xem pháo hoa đêm 14.7.

Kể lại với Thanh Niên, chị Phương cho biết khi đang cùng chồng, bé Mylene, bé trai Tony 6 tháng tuổi và một người con riêng của chồng có mặt Nice chờ xem pháo hoa, thì thất lạc bé Mylene.

“Cả nhà tôi xuống đây (Nice) để du lịch. Vừa trước khi diễn ra bắn pháo hoa thì bé Mylene lạc đâu mất. Chúng tôi vội vã đi tìm. Đúng 5 phút sau khi chúng tôi vừa đi khỏi, thì chiếc xe tải ấy lao vào ngay chính xác vị trí chúng tôi đứng trước đó”, chị Phương kể lại.

Gia đình bé Mylene sống ở Paris, nhưng đến Nice để nghỉ hè và chứng kiến cảnh khủng bố kinh hoàng bằng xe tải tại đây Facebook nhân vật

Gia đình chị chạy đến đồn cảnh sát gần đó để tìm cô bé, vừa đúng lúc vụ khủng bố xảy ra. Vì sự an toàn của họ, cảnh sát đã giữ gia đình chị Phương ở lại đồn cho đến sáng hôm sau 15.7.

“Đến 5 giờ sáng thì cảnh sát đưa bé Mylene trở về đồn. Cũng may một phần là gia đình đi tìm bé, vô tình thoát được dòng người gặp nạn”, anh Đức kể với Thanh Niên.

Cho đến chiều ngày 15.7, tức buổi trưa tại Pháp, các cộng đồng du học sinh và người Việt ở Pháp đều chưa có thông tin gì về việc có người Việt gặp nạn trong vụ khủng bố ở Nice hay không.

Anh Nguyễn Tiến Thịnh, đang học tại trường Telecom ParisTech nói với Thanh Niên rằng có nhiều du học sinh ở Nice cho biết họ ở gần nơi xảy ra vụ việc, nhưng đến nay chưa có thông tin nào về thương vong.

Mylene: “Con biết đó là bắn nhau, có chiến tranh...”

Gia đình của Mylene cho biết hiện cô bé “vẫn chưa hoàn hồn” sau vụ việc, và cả nhà đang tạm trú tại một căn phòng trọ ở Nice.

“Mylene được một gia đình người Pháp đưa về nhà, chăm sóc tử tế và cho ăn uống đầy đủ. Gia đình đã đoàn tụ nhưng họ vẫn chưa qua cú sốc”, anh Đức cho biết thêm.

Chị Mai Phương và bé Mylene Facebook nhân vật

Trong vụ khủng bố tối 14.7, chiếc xe tải 25 tấn của nghi phạm Mohamed Lahouaiej Bouhlel đã lao thẳng vào dòng người xem pháo hoa và còn xả súng. Cảnh sát sau đó đã bắn hạ nghi phạm và phát hiện nhiều vũ khí và lựu đạn trong xe.

Kể lại với Thanh Niên, anh Đức cho hay bé Mylene cũng biết là có bắn nhau và sau đó nói lại với bố mẹ rằng: “Con biết là có bắn nhau, có chiến tranh...”.

“Gia đình Phương ở đồn cảnh sát nghe có bắn nhau và nhìn thấy sự việc. Trong khi đó, bé Mylene cũng biết chuyện này. Gia đình người Pháp cưu mang Mylene nói với bé rằng đó là pháo hoa, nhưng sau đó khi gặp lại bố mẹ, bé nói với họ là ‘con biết có bắn nhau, có chiến tranh chứ không phải là pháo hoa’”, anh Đức nói.

Tình người trong cảnh tượng kinh hoàng

Trao đổi với Thanh Niên, chị Mai Phương cho biết đã chứng kiến vụ khủng bố và mô tả cảnh tượng lúc ấy kinh hoàng hơn những gì người ta thấy trên truyền hình.

“Từ trên lầu 1 lúc ở đồn cảnh sát, chúng tôi nhìn xuống đường thấy cảnh sát bắn với nghi phạm. Tất cả mọi người đều hoảng sợ, có người sợ quá ngất đi. Cảnh sát không cho ai ra ngoài, cũng không nói gì về vụ việc mà chỉ bảo ngày mai xem truyền hình sẽ rõ”, chị Phương kể lại cảnh tượng đêm 14.7.

Sau khi thất lạc bé Mylene, gia đình chị Phương đã tìm đến cảnh sát và được yêu cầu về đồn. Theo lời kể của chị, đồn cảnh sát khi ấy chật ních người tới mức không thể thở nổi. Ai cũng hoảng sợ, trong đó một cặp đôi trẻ tuổi đến sau trong tình trạng bị sốc và khóc liên tục, nói rằng chính họ chứng kiến cảnh tượng chiếc xe tải đâm vào dòng người.

Chị kể: “Họ đã khóc rất nhiều, có thể bạn bè hoặc đồng nghiệp của họ đã chết trong vụ ấy. Tuy nhiên tôi thấy họ không dám khóc lâu, vì sợ mọi người bị hoảng theo”.

Cho đến trước khi về đồn, chị Phương đã gặp tình cảnh khó xử. Cảnh sát cho biết có người đã báo với họ rằng tìm thấy một cô bé, nhưng vụ khủng bố đã khiến họ không thể gặp con, thay vào đó phải trải qua một đêm kinh hoàng.

“Chúng tôi hẹn nhau ở casino đón bé thì lúc ấy có pháo hoa, không di chuyển được. Tiếp đến là vụ khủng bố. Tôi đã khóc rất nhiều. Tôi không biết Mylene trong tay cặp vợ chồng ấy hay trong tay cảnh sát rồi. Và khi vụ khủng bố diễn ra, tôi cũng sợ chính cặp đôi tốt bụng ấy gặp nguy hiểm, vì không ai biết chuyện gì đang xảy ra cả”, chị Phương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.