Tìm cô dâu cho bạn Đài Loan, một người Việt bị phạt

Khánh An
Khánh An
21/03/2021 17:36 GMT+7

Theo trang Taiwan News ngày 20.3, một lao động xuất khẩu người Việt vừa bị Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) phạt vì tìm cách tuyển dụng cô dâu Việt cho bạn người Đài Loan.

NIA không công khai danh tính của người đàn ông Việt, nhưng cho biết người này vi phạm Đạo luật Di trú Đài Loan, khi đăng quảng cáo trên Facebook tìm cô dâu nước ngoài cho bạn.
Nội dung tuyển người được viết bằng tiếng Việt, trong đó có thông tin cá nhân của người bạn Đài Loan. NIA nhấn mạnh rằng hành vi quảng cáo để thúc đẩy hôn nhân giữa các nền văn hóa khác nhau là phạm pháp, bất chấp nội dung được viết bằng ngôn ngữ nào.
Năm ngoái, hơn 80% người vi phạm trong lĩnh vực này đã quảng cáo trên internet, và hành vi vi phạm này đối diện mức phạt từ 100.000 đến 500.000 Đài tệ. Chưa rõ mức phạt cụ thể đối với người đàn ông trên.
NIA kêu gọi những người nước ngoài tại Đài Loan tránh khuyến khích trên mạng xã hội đối với việc kết hôn giữa các nền văn hóa khác nhau như một loại giao dịch. Thay vào đó, họ nên tìm cách thiết lập các cuộc hẹn trực tiếp, nếu thực sự muốn giúp.
Trong khi đó, những người Đài Loan muốn kết hôn với cô dâu nước ngoài nên liên hệ với các tổ chức môi giới hợp pháp, theo NIA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.