Tiết lộ mới liên quan đến báo cáo đầu tiên của tình báo Mỹ về UFO

04/06/2021 14:02 GMT+7

Giới chức tình báo Mỹ không tìm được chứng cứ cho thấy những vật thể bay không xác định (UFO) đã “quấy rối” các phi công và thủy thủ hải quân Mỹ là có nguồn gốc ngoài hành tinh. Tuy nhiên, họ cũng không bác bỏ khả năng này.

Lần đầu tiên, chính phủ Mỹ chuẩn bị công bố báo cáo đặc biệt sau thời gian điều tra một loạt các vụ chạm trán bí ẩn với những vật thể bay không xác định, gọi chung là UFO.
Đài CNN hôm 4.6 dẫn 5 nguồn thạo tin tiết lộ nội dung báo cáo tình báo được mong đợi lâu nay về hiện tượng UFO xuất hiện gần các máy bay, tàu chiến Mỹ trong vài năm qua.
Được dự kiến sẽ đệ trình lên quốc hội trong vài tuần nữa, thế nhưng báo cáo lại đưa ra kết luận theo kiểu an toàn nhất: không xác nhận cũng không phủ nhận nguồn gốc ngoài hành tinh của những vật thể bay “lạ”.

Mỹ chưa có bằng chứng chứng tỏ vật thể bay không xác định là phi thuyền ngoài hành tinh

Còn theo tờ The New York Times, truyền thông Mỹ đầu tiên đưa tin về báo cáo, giới chức Lầu Năm Góc cũng không bác bỏ khả năng những vật thể bay trên là các máy bay thuộc lực lượng đối thủ của Mỹ, như Nga và Trung Quốc.
Tuy nhiên, báo cáo được dự kiến kết luận rằng UFO không bắt nguồn từ Mỹ, hay cụ thể hơn là công nghệ bí mật do quân đội nước này nghiên cứu và chế tạo.
“Theo những gì tôi thấy, chẳng ai biết rõ chuyện gì đã xảy ra. Mỹ hiện chưa có chính sách tương tự và vì thế xảy ra tình trạng do dự khi phải đối mặt với những tình huống như thế này”, theo Đài CNN dẫn lời nghị sĩ Michael Waltz của Ủy ban Quân vụ Hạ viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.