Tiếng nổ làm dân Paris hoảng sợ hóa ra là chiến đấu cơ vượt 'bức tường âm thanh'

30/09/2020 21:19 GMT+7

Sở cảnh sát thủ đô Paris (Pháp) ngày 30.9 cho biết một tiếng ồn lớn khiến người dân Paris hoảng sợ là tiếng nổ siêu thanh từ một chiến đấu vượt tốc độ âm thanh.

"Người dân nghe một tiếng ồn rất lớn ở Paris. Đó không phải là một vụ nổ, đó là một chiến đấu cơ vượt qua tốc độ âm thanh (1.236 km/giờ)", Sở cảnh sát Paris thông báo trên Twitter và kêu gọi người dân ngừng gọi điện thoại báo cảnh sát.
Trong một thông báo cùng ngày, Bộ Quốc phòng Pháp xác nhận một máy bay chiến đấu được phép vượt qua tốc độ âm thanh trong một tình huống khẩn cấp, theo Reuters. Bộ Quốc phòng Pháp cho biết thêm chiến đấu cơ được điều động để hỗ trợ một máy bay thương mại bị mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu dưới mặt đất.
Tiếng ồn được nghe thấy khắp thành phố và làm rung chuyển các cửa sổ vào ngày 30.9. Trên mạng xã hội, nhiều người đăng tải bình luận về tiếng ồn được nghe thấy khắp thành phố nhưng không để lại dấu vết về thiệt hại.
Tại trận thi đấu trong giải tennis Pháp mở rộng, ngôi sao quần vợt Stan Wawrinka của Thụy Sĩ và đối thủ người Đức Dominik Koepfer tạm dừng lại, bày tỏ sự ngạc nhiên và lo lắng khi tiếng ồn vang vọng quanh sân vận động.
Tiếng ồn đã khiến người dân Paris hoang mang, nhất là sau vụ tấn công bằng dao bên ngoài tòa soạn cũ của tuần báo châm biếm Charlie Hebdo hồi tuần rồi mà theo chính phủ Pháp là tấn công khủng bố.
Hồi tuần rồi, một người đàn ông cầm dao chặt thịt tấn công và làm bị thương 2 người bên ngoài tòa soạn cũ của tờ Charlie Hebdo ở trung tâm Paris.
Vụ tấn công diễn ra 3 tuần sau phiên tòa tại Paris, xét xử các đồng phạm tham gia vụ tấn công nhắm vào tòa soạn Charlie Hebdo và một siêu thị của người Do Thái hồi tháng 1.2015. Hậu quả là 17 người đã thiệt mạng, bao gồm nhân viên của Charlie Hebdo và một nữ cảnh sát Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.