Tiến sĩ Helen Kim Bottomly làm chủ tịch Hội đồng Tín thác Đại học Fulbright

Khánh An
Khánh An
02/05/2018 10:34 GMT+7

Bà Kim Bottomly cho rằng Việt Nam là điểm đến đặc biệt để xây trường đại học nhờ nguồn năng lượng và sự năng động của thế hệ trẻ.

Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) cho hay tiến sĩ Helen Kim Bottomly được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Tín thác của trường, thay thế Thượng nghị sĩ Bob Kerrey, người đảm nhận vai trò này kể từ khi Hội đồng Tín thác FUV được thành lập.
Tiến sĩ Kim Bottomly cho biết bà vô cùng vinh dự khi được trao cơ hội phụng sự Đại học Fulbright Việt Nam. “Cơ hội giúp xây dựng một trường đại học khai phóng mới ở Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng và quý giá. Nguồn năng lượng và sự năng động của thế hệ trẻ Việt Nam đã biến nơi đây trở thành một điểm đến đặc biệt để xây dựng một trường đại học mới,” bà chia sẻ.
Bà Bottomly từng là Chủ tịch Đại học Wellesley, giảng viên và là Hiệu phó tại Đại học Yale và thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ, Viện Sáng chế Quốc gia Mỹ.
Chủ tịch FUV, bà Đàm Bích Thủy cho rằng với bề dày kinh nghiệm của một giảng viên và một nhà lãnh đạo tại những trường đại học uy tín hàng đầu thế giới, tiến sĩ Kim Bottomly có một vị thế đặc biệt để làm việc và xây dựng chương trình giảng dạy đại học và cao học đẳng cấp cũng như các sáng kiến nghiên cứu có tác động thực tiễn”.
Sau khi từ nhiệm, ông Kerrey khẳng định cam kết tiếp tục hỗ trợ sự phát triển của FUV, đồng thời cho rằng trường có một vị trí đặc biệt trong mối quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam và Mỹ.
“Trong suốt ba năm qua, chúng tôi đã nỗ lực hết mình nhằm hiện thực hoá giấc mơ kiến tạo một trường đại học sáng tạo của Việt Nam. Giờ đây, tôi rất vui được đề cử Kim Bottomly kế nhiệm vị trí này. Tôi đã có thời gian làm việc ăn ý với Kim và biết chắc chắn rằng bà ấy sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách này”, ông nói.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry chia sẻ rằng bạn ông là Bob Kerrey đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp phục vụ công chúng, từ quân đội, chính trị và cuối cùng là giáo dục.
“Bob đã nỗ lực không ngừng nghỉ để đấu tranh xây dựng trường Đại học Fulbright Việt Nam ngay cả khi việc này đồng nghĩa với việc phải sống lại những ký ức chiến tranh đau khổ nhất cuộc đời ông. Tuy nhiên, thay vì chôn sâu những ký ức này, ông chọn cách chấp nhận quá khứ ấy và quyết tâm đi theo con đường đúng đắn nhằm hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn,” theo cựu Ngoại trưởng Kerry.
FUV là trường đại học độc lập, hoạt động không vì lợi nhuận được Tổng thống Barack Obama tuyên bố thành lập vào tháng 5.2016 và mở khóa cao học đầu tiên vào cùng năm.
Trường sẽ đón lớp sinh viên đại học đầu tiên vào năm nay, tập trung đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực liên quan đến kỹ thuật, giáo dục khai phóng và khoa học.
Trụ sở chính của Trường sẽ được đặt tại Khu Công nghệ Cao Thành phố Hồ Chí Minh. Giai đoạn xây dựng ban đầu dự kiến hoàn thành vào năm 2021 để đón nhận khoảng 1500 sinh viên. Hiện trường hoạt động tại cơ sở Crescent Campus, khu Phú Mỹ Hưng, Quận 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.