Tiêm vắc xin Covid-19 của Trung Quốc sẽ dễ nhập cảnh Trung Quốc?

15/03/2021 08:23 GMT+7

Trung Quốc nới lỏng yêu cầu thị thực đối với những người nước ngoài nhập cảnh từ ngõ Hồng Kông và đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 do nước này sản xuất, theo Hoàn Cầu thời báo .

Từ ngày 15.3, lao động nước ngoài đến Trung Quốc từ cửa ngõ Hồng Kông sẽ không cần bổ sung giấy tờ chứng minh tình trạng sức khỏe trong quá trình nộp đơn xin thị thực nhập cảnh nếu đương đơn đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 do nước này sản xuất.
Bên cạnh diện lao động, quy định miễn giảm này cũng áp dụng cho những người muốn nhập cảnh vì các lý do như tham gia tang lễ, chăm sóc hoặc đoàn tụ thân nhân.
Trên đây là những diện đương đơn không cần nộp giấy chứng minh kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 vào thời điểm xin cấp thị thực Trung Quốc.

Kỷ nguyên "ngoại giao vắc xin" hé dạng, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ tích cực tận dụng

Hiện đã có hơn 25 quốc gia sử dụng vắc xin Covid-19 do Trung Quốc sản xuất, theo AP. Tuy nhiên, nhiều nước phương Tây không chấp nhận vắc xin Trung Quốc với lý do thiếu thông tin và không minh bạch trong quá trình nghiên cứu và điều chế vắc xin.
Quy định trên được công bố sau khi nhóm “bộ tứ kim cương” gồm Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Úc hồi cuối tuần trước cam kết cung cấp vắc xin Covid-19 cho nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm 1 tỉ liều cho Ấn Độ vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.