Tiêm kích tàng hình Su-57 Nga phóng tên lửa hành trình tại Syria?

Bảo Vinh
Bảo Vinh
26/05/2018 13:36 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25.5 đã trình chiếu một đoạn video quay cảnh chiến đấu cơ thế hệ 5 Su-57 lần đầu tiên phóng một tên lửa hành trình mới.

Trong cuộc họp Bộ Quốc phòng Nga ngày 25.5, Bộ trưởng Sergei Shoigu nhắc đến nỗ lực của nước này trong việc thử nghiệm và đánh giá các loại vũ khí mới trên chiến trường Syria.
Ông Shoigu cho biết hồi tháng 2, chiến đấu cơ Su-57 đã phóng thử tên lửa hành trình chiến thuật đa nhiệm nhằm đánh giá khả năng chiến đấu của khí tài do quân đội phát triển.
Ông Shoigu không nói rõ tên lửa mới này là loại nào, cũng như vụ phóng thử có diễn ra ở Syria hay không. Tuy nhiên, giới quan sát chỉ ra rằng hồi tháng 2, một cặp Su-57 được quân đội Nga triển khai đến Syria trong một thời gian ngắn.
Theo trang The Drive, chuyến đi này kéo dài chưa đầy 2 ngày và không rõ 2 chiếc Su-57 đã làm gì ở Syria. Tuy nhiên, trang này đặt giả thuyết có thể các máy bay được đưa đến để thử nghiệm phóng tên lửa vào mục tiêu thật, vì nếu không, việc thử nghiệm hoàn toàn có thể được tiến hành tại Nga.
Loại tên lửa được thử nghiệm có thể là Kh-59MK2, vũ khí được thiết kế đặc biệt cho Su-57. Tên lửa này có thiết kế vuông vức cùng một số tính năng tàng hình. Tên lửa sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính kết hợp với GPS. Thiết bị hồng ngoại được gắn trên tên lửa nhằm đánh trúng mục tiêu di chuyển chính xác hơn hoặc có thể thay đổi mục tiêu.
Một tên lửa hành trình Kh-59MK2 @oplatsen
Tên lửa có tầm bắn ít nhất 241 km và mang theo một đầu đạn khoảng 226 kg. Theo The Drive, loại tên lửa này sẽ giúp Su-57 có khả năng tấn công mục tiêu từ cự ly an toàn mà không cần xâm nhập vào tầm bắn của lực lượng phòng không đối phương. Thiết bị dò tìm bằng hồng ngoại cũng giúp tên lửa trở thành mối đe dọa cho các mục tiêu trên biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.