Tiêm kích tàng hình Mỹ bay chặn máy bay săn ngầm Nga gần Alaska

10/04/2020 10:01 GMT+7

Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) cho biết các chiến đấu cơ tàng hình F-22 được điều động bay chặn 2 máy bay tuần tra biển và săn tàu ngầm IL-38 của Nga hoạt động ở gần bang Alaska, Mỹ.

Theo NORAD, máy bay Nga đã bay vào Vùng nhận dạng phòng không Alaska vào ngày 8.4. Được máy bay cảnh báo sớm trên không KC-135 và E-3 hỗ trợ, các chiến đấu cơ tàng hình F-22 đã bay chặn 2 chiếc IL-38 tại khu vực biển Bering, phía bắc quần đảo Aleut thuộc bang Alaska.
“Dù đại dịch Covid-19 hoành hành khắp thế giới, chúng tôi vẫn luôn bảo vệ không phận Mỹ và Canada, luôn đề phòng cảnh giác trước những mối đe dọa ”, tướng Terrence J. O’Shaughnessy, chỉ huy NORAD, cho biết.
Tuy nhiên, NORAD cho biết các máy bay Nga đã không xâm phạm không phận Mỹ hoặc Canada. Đáp lại, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các máy bay quân sự thực hiện chuyến bay huấn luyện theo đúng quy tắc quốc tế.

Phía Nga nói máy bay tuần tra biển và săn tàu ngầm IL-38 không xâm phạm không phận của Mỹ hay Canada

Quân đội Nga

Theo NORAD, các chiến đấu cơ Mỹ gần đây cũng đã nhiều lần bay chặn những máy bay quân sự của Nga gần Alaska.
Vào tháng 3, các chiến đấu cơ Mỹ và Canada đã bay chặn máy bay trinh sát Nga được cho là do thám cuộc tập trận tàu ngầm của Mỹ, gọi là ICEX, ở gần Alaska. Cuộc tập trận này kéo dài 3 tuần, được tổ chức 2 năm một lần, nhằm đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu của các tàu ngầm Mỹ hoạt động ở Bắc Cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.