Tiêm kích Su-27 Nga ngăn chặn máy bay Mỹ tại Baltic

Bảo Vinh
Bảo Vinh
08/03/2019 10:19 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn phim quay cảnh chiến đấu cơ Su-27 của nước này ngăn chặn một máy bay trinh sát của không quân Mỹ trên bầu trời vùng biển Baltic.

Đoạn phim được quay lại từ buồng lái của chiếc tiêm kích Su-27 Nga trong đó chiếc tiêm kích từ từ tiếp cận máy bay của Mỹ từ phía sau. Mục tiêu bị ngăn chặn được cho là máy bay trinh sát RC-135 của không quân Mỹ.
Đoạn phim vừa được Bộ Quốc phòng Nga công bố trên trang YouTube với tựa đề “Những mục tiêu bị tiêm kích Su-27 ngăn chặn tại vùng biển trung lập ở biển Baltic” nhưng không nêu rõ thời điểm sự việc diễn ra, theo đài RT.
Su-27 là chiến đấu cơ thế hệ 4 được biên chế vào năm 1985. Máy bay có 2 động cơ với tốc độ tối đa 2.878 km/giờ nếu không mang theo vũ khí hay nhiên liệu dự phòng.
RC-135 là máy bay chuyên thu thập các loại thông tin tình báo cho quân đội Mỹ. Chiếc RC-135 trong đoạn phim mới nhất có ký hiệu OF trên đuôi, đồng nghĩa máy bay này thuộc căn cứ không quân Offutt ở bang Nebraska, theo trang Popular Mechanics.
Những trường hợp tương tự vẫn thường xuyên xảy ra giữa máy bay hai nước ở các vùng biển trung lập và an toàn, phù hợp với luật pháp quốc tế. Tuy nhiên, cũng có vài trường hợp máy bay Nga bị tố bay cách máy bay Mỹ chỉ vài mét khiến Lầu Năm Góc lên tiếng chỉ trích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.