Tiêm kích Nga buộc tàu khu trục Mỹ rời vùng biển gần Nga

30/05/2015 23:53 GMT+7

(TNO) Các chiến đấu cơ Su-24 của Hải quân Nga đã buộc một tàu khu trục của Mỹ rời khỏi vùng biển trên Biển Đen gần Nga ngày 30.5.

(TNO) Các chiến đấu cơ Su-24 của Hải quân Nga đã buộc một tàu khu trục của Mỹ rời khỏi vùng biển trên Biển Đen gần Nga ngày 30.5.

Tàu khu trục USS Ross của Mỹ - Ảnh: AFP
Hãng tin Sputnik (Nga) dẫn lại nguồn tin của RIA Novosti ngày 30.5 cho biết tàu khu trục mang tên lửa USS Ross trước đó xuất phát từ cảng Costanta của Romania và hướng thẳng về phía vùng biển Nga.
Sputnik nói rằng thủy thủ đoàn trên tàu khu trục Mỹ đã hành xử một cách “kích động, gây hấn, gây báo động cho hoạt động của các đơn vị quan sát và các đội tàu của Nga tại Biển Đen”.
“Các chiến đấu cơ Su-24 đã sẵn sàng dùng vũ lực để ngăn chặn việc xâm phạm biên giới và bảo vệ lợi ích đất nước”, nguồn tin cho biết.
Đây là sự cố mới nhất giữa quân đội Nga và phương Tây, trong khi căng thẳng vẫn tiếp diễn sau cuộc khủng hoảng tại Ukraine và việc Nga sáp nhập Crimea vào năm ngoái.
Hồi tháng 4.2014, một máy bay Su-24 của Nga đã làm ngưng hoạt động mọi trang thiết bị trên tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ, Sputnik cho biết.
Thứ trưởng Quốc phòng Nga, Anatoly Antonov ngày 30.5 nói tại hội nghị thượng đỉnh an ninh Đối thoại Shangri-La ở Singapore rằng các tàu khu trục mang tên lửa của Mỹ xuất hiện gần biên giới Nga đang đặt ra một mối nguy hiểm cho chiến lược ổn định.
Đầu tháng 5.2015, Anh và Thụy Điển đã điều các chiến đấu cơ để ngăn chặn các máy bay ném bom của Nga đi vào không phận của các nước này, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.