Tiêm kích NATO bám sát máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga

28/03/2016 20:49 GMT+7

Máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, được chiến đấu cơ Su-27 hộ tống, ngày 28.3 đang bay qua vùng biển Baltic để đến tỉnh Kaliningrad thì bị chiến đấu cơ của NATO bám sát.

Máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, được chiến đấu cơ Su-27 hộ tống, ngày 28.3 đang bay qua vùng biển Baltic để đến tỉnh Kaliningrad thì bị chiến đấu cơ của NATO bám sát.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu kiểm tra hoạt động của quân đội Nga tại Kaliningrad ngày 28.3.2016 - Ảnh: Bộ Quốc phòng NgaBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu kiểm tra hoạt động của quân đội Nga tại Kaliningrad ngày 28.3.2016 - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga
Chiến đấu cơ Typhoon của NATO bám sát máy bay của ông Sergei Shoigu ở khoảng cách 2 km, theo trang tin Sputnik (Nga) ngày 28.3.
Máy bay của ông Shoigu, có tiêm kích Su-27 của hải quân bay theo hộ tống, sau đó đã hạ cánh xuống Kaliningrad. Sputnik không nêu rõ có bao nhiêu chiến đấu cơ Typhoon bám sát máy bay của ông Shoigu.
Ông Shoigu đến tỉnh Kaliningrad để thị sát dự án tái xây dựng sân bay Quân sự Chkalovsk ở ngoại ô thành phố Kaliningrad, và kiểm tra hoạt động của Hạm đội Baltic.
Quan hệ Nga - NATO trở nên tồi tệ hơn kể từ khi cuộc khủng hoảng miền đông Ukraine bùng nổ vào năm 2014 và NATO đã hủy bỏ các thỏa thuận hợp tác quân sự và dân sự với Nga. Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và NATO cáo buộc Nga can thiệp quân sự vào miền đông Ukraine, viện trợ phe ly khai. Còn Moscow bác bỏ cáo buộc này, đồng thời tố cáo NATO tăng cường binh sĩ và khí tài quân sự áp sát các vùng biên giới của Nga là những hành động gây hấn, vi phạm các thỏa thuận trước đây và có thể gây bất ổn khu vực.
Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov hôm 26.3 tiếp tục bác bỏ cáo buộc phương Tây và Kiev cho rằng Moscow can thiệp quân sự vào cuộc xung đột giữa quân chính phủ Ukraine và phe ly khai ở miền đông Ukraine, theo Reuters.
Ông Peskov khẳng định không có sự hiện diện của lính Nga ở miền đông Ukraine, nhưng chỉ có những thường dân Nga kề vai sát cánh với người dân địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.