Tiêm kích MiG-31 Nga chặn máy bay do thám Anh, Mỹ trên biển Barents

04/09/2020 09:54 GMT+7

Giới chức quốc phòng Nga cho biết tiêm kích MiG-31 của Nga không cho phép máy bay Mỹ và Anh xâm phạm biên giới Nga, ngăn chặn các máy bay này trên biển Barents.

Hãng Sputnik ngày 4.9 dẫn thông báo từ Trung tâm kiểm soát quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho hay “các thiết bị kiểm soát không lưu của Nga trên vùng biển trung lập của biển Barents phát hiện hai mục tiêu trên không tiếp cận biên giới quốc gia Nga”.

Để xác định các mục tiêu trên không và ngăn chặn hành vi xâm phạm biên giới Nga, một chiếc tiêm kích MiG-31 từ lực lượng phòng không của Hạm đội Phương Bắc đã xuất kích, thông báo trên cho hay.
“Phi công chiến đấu cơ Nga xác định các mục tiêu trên không là máy bay trinh sát chiến lược RC-135 của Không quân Mỹ và máy bay trinh sát Sentinel R1 của Không quân Hoàng gia Anh”, theo thông báo của Trung tâm kiểm soát quốc phòng Nga.
Toàn bộ chuyến bay của tiêm kích Nga MiG-31 được thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận, Trung tâm kiểm soát quốc phòng Nga khẳng định.
Trung tâm kiểm soát quốc phòng Nga cũng xác nhận các máy bay Mỹ, Anh không xâm phạm biên giới của Nga.

Đường bay đáng sợ: Su-27 Nga bay cắt ngay trước mũi B-52 Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.