Tiêm kích MiG-31 Nga bám theo máy bay tuần tra của Na Uy

Khánh An
Khánh An
28/05/2021 12:29 GMT+7

Nga điều tiêm kích MiG-31 theo dõi và đề phòng máy bay do thám của Na Uy xâm phạm không phận tại vùng biển Barents.

Hãng Sputnik ngày 27.5 đưa tin Hạm đội phương Bắc của Nga đã điều tiêm kích MiG-31 bám theo máy bay tuần tra P-3C Orion của Na Uy trên biển Barents ở Bắc Băng Dương.
“Vào ngày 27.5, các phương tiện kiểm soát không phận của Nga phát hiện một mục tiêu trên không tiến đến biên giới quốc gia của Liên bang Nga trên vùng biển Barents”, theo thông cáo của Hạm đội phương Bắc.
Phía Nga đã điều một tiêm kích MiG-31 để xác định mục tiêu và đề phòng khả năng máy bay của Na Uy xâm nhập trái phép.
“Phi công trên tiêm kích Nga xác định mục tiêu là máy bay tuần tra P-3C Orion của Không quân Na Uy và bám theo trên biển Barents”, theo thông cáo.
Sau khi máy bay của Na Uy chuyển hướng rời khỏi khu vực biên giới, tiêm kích của Nga cũng trở lại sân bay. Theo Hạm đội phương Bắc, chuyến bay của chiếc MiG-31 tuân thủ nghiêm ngặt quy định về sử dụng không phận quốc tế.

Đại sứ Nga: G7 đang khiến Nga và Trung Quốc gần nhau hơn

Trong một diễn biến khác, hãng Reuters ngày 27.5 dẫn lời một quan chức an ninh cấp cao Nga cho hay Moscow đã điều động không quân và hải quân trục xuất tàu chiến HMS Dragon của Anh khỏi khu vực được cho là lãnh hải của Nga gần Crimea vào tháng 10.2020.
Quan chức Vladimir Kulishov thuộc cơ quan an ninh FSB của Nga cho biết phía Nga đã cảnh báo, nhưng tàu chiến trên vẫn xâm phạm lãnh hải vào ngày 13.10.
Phía Nga đã yêu cầu tàu HMS Dragon rời đi, nhưng thuyền trưởng tàu Anh đáp trả với tín hiệu rất yếu. Sau đó, Nga điều động hải quân và không quân trục xuất tàu chiến của Anh. Bộ Quốc phòng Anh chưa bình luận về những thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.