Tiêm kích J-11BS của Trung Quốc có thể vừa trang bị tên lửa diệt radar mới

Khánh An
Khánh An
11/11/2020 11:30 GMT+7

Hình ảnh mới cho thấy Trung Quốc có thể trang bị tên lửa diệt radar mới cho tiêm kích J-11BS.

Theo Sputnik ngày 11.11, các hình ảnh được đăng trên mạng xã hội lấy từ đoạn video của Không quân Trung Quốc cho thấy có thể một tên lửa diệt radar mới được trang bị dưới cánh tiêm kích J-11BS.
Theo chuyên gia quân sự Đức Andreas Rupprecht, tên lửa chưa được biết đến dưới cánh chiếc tiêm kích 2 chỗ ngồi này chính là tên lửa diệt radar, nhằm vào các hệ thống radar của đối phương trong sứ mệnh áp chế phòng không đối phương (SEAD).
SEAD là trò mèo vờn chuột nguy hiểm nhưng cần thiết nhằm mở đường cho các máy bay dễ bị tấn công hơn như các oanh tạc cơ có thể thực hiện sứ mệnh trong không phận của kẻ thù.
Do tên lửa phòng không dựa vào radar để định vị mục tiêu, các trạm radar phải luôn bật và phát sóng. Tên lửa chống radar dựa trên các tần số này để tìm và vô hiệu hóa các trạm radar hướng dẫn tên lửa phòng không của đối phương.
Ông Rupprecht còn lưu ý rằng hình ảnh trên lần đầu tiên cho thấy J-11BS có màu sơn giúp máy bay khó bị phát hiện hơn. Màu sơn mới không chỉ giúp máy bay lẩn khuất dễ hơn mà còn giảm khả năng phản hồi sóng radar - những đặc điểm quan trọng cho các tiêm kích săn radar.
Trang The Drive cho rằng tên lửa chống radar mới của Trung Quốc giống tên lửa chống radar AGM-88 của Không quân Mỹ, dù hình ảnh độ phân giải thấp nên khó mô tả chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.