Tiêm kích Hy Lạp, trực thăng Nga rơi

Bảo Vinh
Bảo Vinh
13/04/2018 14:37 GMT+7

Hai phi công Nga thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng quân sự Ka-29 rơi xuống biển Baltic ngày 12.4. Cùng ngày, một tiêm kích Mirage 2000-5 của Hy Lạp bị rơi khiến phi công thiệt mạng.

Hãng TASS ngày 13.4 dẫn thông báo của lực lượng khẩn cấp Nga cho biết một chiếc trực thăng vận tải-chiến đấu Ka-29 của Hạm đội Baltic rơi xuống biển Baltic, gần thành phố Kaliningrad.
Chiếc trực thăng mất tín hiệu với trạm kiểm soát không lưu khi đang bay tập vào 23 giờ 30 (giờ Moscow) trong điều kiện thời tiết bình thường. Hiện chiến dịch tìm kiếm đang diễn ra tại hiện trường.
Một trực thăng Ka-29 của Nga Bộ Quốc phòng Nga
Trước đó, một tiêm kích Mirage 2000-5 của không quân Hy Lạp rơi tại khu vực ngoài khơi đảo Skyros trên biển Aegean. Bộ trưởng Quốc phòng Panos Kammenos cho biết phi công lái máy bay là Georgios Baltadoros đã thiệt mạng.
Truyền thông Hy Lạp đưa tin chiếc máy bay bị rơi sau khi xuất kích ngăn chặn 2 máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực. Việc tuần tra tại biển Aegean diễn ra thường xuyên hơn trong vài tuần qua do Hy lạp và Thổ Nhĩ Kỳ mâu thuẫn về lãnh thổ, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.