Tiêm kích F/A-18 tại căn cứ Mỹ liên tục cháy động cơ

25/09/2020 11:08 GMT+7

Hai chiến đấu cơ F/A-18 của hải quân Mỹ tại căn cứ ở Virginia gặp sự cố trong một tháng qua khiến lực lượng phải tìm hiểu liệu các sự việc có liên quan với nhau.

Trung tâm an toàn hải quân mới đây thông báo một chiến đấu cơ F/A-18F(phiên bản 2 chỗ ngồi) đã bị cháy động cơ khi đang bay huấn luyện và phải hạ cánh khẩn cấp xuống căn cứ Oceana ở bang Virginia ngày 21.9.
Chiến đấu cơ 2 chỗ ngồi hạ cánh an toàn và không ai bị thương. Người phát ngôn không lực hải quân Mỹ ở Đại Tây Dương Jennifer Cragg cho biết tổ điều tra đang xác minh nguyên nhân sự cố, theo trang Military News.
Trước đó gần 2 tuần, một chiếc F/A-18F khác cũng tại Oceana nhưng khác đơn vị bị cháy động cơ khi đang bay huấn luyện tại khu vực vào ngày 10.9.
Máy bay hạ cánh an toàn và không ai bị thương. Bà Cragg nói hải quân đang điều tra vụ việc và chưa có bằng chứng cho thấy hai sự cố liên quan với nhau.
“Vào thời điểm này, còn quá sớm để suy đoán về các yếu tố gây cháy động cơ của hai máy bay, nhưng cuộc điều tra sẽ giúp xác định những yếu tố đó”, bà Cragg nói và cho biết thêm là cuộc huấn luyện vẫn không bị ảnh hưởng.
F/A-18 E/F Super Hornet là máy bay tiêm kích hoạt động trên tàu sân bay Mỹ, có kích thước lớn và hiện đại hơn các máy bay F/A-18 C/D Hornet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.