Tiêm kích F-22 trượt dài bằng bụng trên đường băng

5 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Một tiêm kích tàng hình F-22 của không quân Mỹ đã gặp sự cố khi đang cất cánh và bị trượt dài bằng bụng trên đường băng ở bang Nevada.
Chiếc F-22 trượt bằng bụng khoảng 1.500 m trước khi dừng lại /// Ảnh chụp màn hình Facebook Air Force amn/nco/snco Chiếc F-22 trượt bằng bụng khoảng 1.500 m trước khi dừng lại - Ảnh chụp màn hình Facebook Air Force amn/nco/snco
Chiếc F-22 trượt bằng bụng khoảng 1.500 m trước khi dừng lại
Ảnh chụp màn hình Facebook Air Force amn/nco/snco
Trang Defense News ngày 17.4 đưa tin không quân Mỹ đang điều tra nguyên nhân việc một máy bay chiến đấu F-22 gặp sự cố lúc cất cánh ở căn cứ Fallon ở bang Nevada.
Sự việc xảy ra khi chiếc F-22 đang cất cánh, phi công bị cho là thu càng đáp quá sớm khiến chiếc máy bay đổ ập xuống đường băng và trượt dài. Phi công chỉ bị thương nhẹ sau vụ việc.
Diễn đàn Air Force amn/nco/snco đăng hình ảnh hiện trường và dẫn nguồn giấu tên cho rằng động cơ trái của máy bay đã bốc lửa khi lúc cất cánh. Tuy nhiên, khi phi công nhận ra điều này thì chiếc máy bay đã bay lên được vài giây và càng đáp đã được rút lên.
Chiếc máy bay bị nảy trên mặt đất trong khoảng 450 m sau đó trượt dài khoảng 1.500 m thì mới dừng lại, theo diễn đàn này thông báo. Hiện quân đội Mỹ chưa xác nhận thông tin trên.
Hồi năm 2012, một chiếc F-22 cũng gặp sự cố tương tự khi đang cất cánh ở sân bay tại bang Florida. Phi công tập sự khi đó đã thu càng đáp quá sớm trong khi máy bay chưa đủ tốc độ để bay lên. Việc sửa chữa sau đó tốn 35 triệu USD (797 tỉ đồng) và kéo dài đến 6 năm.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Mạnh D8ức

Có lẽ F22 cần sự trợ giúp của hãng Honda ? Họ sẽ thiết kế sao cho khi không còn lực đè lên càng đáp thì thao tác rút càng đáp mới có hiệu lực. Tương tự như chân chống của Honda vậy, khi gạt chân chống hoàn tất thì mới khởi động máy được. Một nguyên tắc đơn giản như vậy sao người Mỹ không nghĩ tới để thiết kế nhỉ ?

Bình Sài Gòn

Máy bay chiến đấu mà ông còm kiểu xe máy thì chịu ông rồi! Ông hỏi Xứ Hoa Anh Đào có tự sản xuất 100% chiếc máy bay chiến đấu nào không rồi hẵng còm!

nguyen dinh long

tớ có báo cho họ biết cách đây 1 ngày

Mạnh Đức

Mình ví von với xứ Hoa Anh Đào là hài hước thôi. Ý mình nói là cần thiết kế bán tự động, khi hệ điều khiển nhận lệnh thu Càng nhưng bộ cảm biến nhận định vẫn đang trong trạng thái tải lực thì từ chối lệnh. Bữa nay thiết bị cảm biến được chế tạo cực kỳ tinh xảo, nhạy bén. Máy bay dân dụng khi ở tầng bình lưu tổ lái có thể cài chế độ bay tự động, dưới đường bộ thì Taxi Tự Vận Hành đang được tung ra thị trường mà.

Văn Phát

cái gì cũng đổ lỗi cho tài xế hết, có giỏi thì lên lái đi, mới biết đá biết vàng, ///

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU