Tiêm kích F-16 rơi xuống thủ đô của Pakistan trong lúc diễn tập

Khánh An
Khánh An
11/03/2020 14:59 GMT+7

Chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Pakistan bị rơi trong lúc diễn tập chuẩn bị cho lễ duyệt binh sắp tới.

Hãng Reuters đưa tin một tiêm kích F-16 của Pakistan bị rơi tại thủ đô Islamabad vào sáng 11.3 (giờ địa phương) trong lúc bay diễn tập chuẩn bị cho lễ duyệt binh ngày 23.3 tới.
Một phát ngôn viên của Không quân Pakistan (PAF) cho biết lực lượng này đang đánh giá thiệt hại. Lực lượng này ra thông cáo cho hay các nhân viên cứu hộ được điều động đến hiện trường, trong khi một nhóm điều tra được thành lập nhằm tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.
Chưa rõ số phận của phi công cũng như thông tin chi tiết về khu vực máy bay rơi. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy khói bốc cao sau khi máy bay lao xuống đất trong lúc diễn tập biểu diễn.

Khói bốc lên tại hiện trường vụ máy bay rơi

Ảnh chụp màn hình Dawn

Tờ Dawn dẫn lời thị trưởng Sheikh Anser Aziz của Islamabad cho hay lục quân và không quân phong tỏa hiện trường tại đồi Shakarparian ở thủ đô để cứu hộ.
Theo Bộ trưởng Nhân quyền Shireen Mazari, có một số thông tin cho rằng 2 phi công đã thoát ra kịp thời trước khi máy bay rơi, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng các thông tin này là chính xác.
F-16 là một trong các khí tài quân sự có giá trị nhất của Pakistan và nước này sở hữu khoảng 50 chiếc, mỗi chiếc trị giá ít nhất 40 triệu USD.

Các máy bay diễn tập tại Islamabad chuẩn bị cho lễ duyệt binh vào ngày 23.3

Ảnh: AFP

Trước đó vào ngày 7.1, một máy bay huấn luyện FT-7 của PAF rơi tại tỉnh Punjab khiến 2 phi công thiệt mạng.
Vào tháng 7.2019, ít nhất 18 người thiệt mạng khi một máy bay quân sự của quân đội Pakistan rơi xuống khu dân cư tại thành phố Rawalpindi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.