Tiêm kích cơ F-22 cất cánh khẩn cấp vì hành khách cố đột nhập buồng lái

20/05/2017 11:46 GMT+7

Hai tiêm kích cơ tàng hình F-22 Raptor của không quân Mỹ tại bang Hawaii đã được huy động hộ tống máy bay chở khách từ TP.Los Angeles thuộc bang California đến TP.Honolulu sau khi một hành khách tìm cách xông vào buồng lái máy bay chở khách.

AFP ngày 20.5 đưa tin các tiếp viên trên chuyến bay mang số hiệu 31 của hãng hàng không American Airlines đã nhanh trí dùng xe đẩy để ngăn chặn Anil Uskanil tiếp cận buồng lái. Sau đó, nhiều hành khách đứng lên hỗ trợ các tiếp viên khống chế người này cho đến khi máy bay đáp xuống sân bay ở Honolulu.
Các nhân viên của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) nhanh chóng lên áp giải hành khách 25 tuổi rời máy bay chở 181 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, theo phát ngôn viên Katie Cody của hãng American Airlines. Bà Cody cho biết thêm không có ai bị thương trong vụ việc này.
Theo AP dẫn nguồn từ giới chức an ninh sân bay, Uskanil đã bị bắt giữ vài giờ trước đó tại sân bay quốc tế Los Angeles khi tìm cách mở cửa dẫn vào bãi đỗ máy bay.
Tuy nhiên, cảnh sát cho biết Uskanil lúc đó đang trong tình trạng say xỉn nên chỉ bị yêu cầu phải hầu tòa trong thời gian tới. Sau đó, người này đã được thả để tiếp tục hành trình đến Hawaii cho đến khi vụ việc trên xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.