Tích cực và cần thiết

17/05/2019 15:54 GMT+7

Lần đầu tiên chính phủ một số quốc gia và các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đồng hành cùng mục tiêu chống khủng bố.

Hai tháng sau vụ khủng bố ở Christchurch (New Zealand), lãnh đạo 17 quốc gia cùng một số tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đã tổ chức hội nghị và thông qua chương trình hành động chung nhằm ngăn việc lợi dụng mạng xã hội và công nghệ để cổ súy khủng bố. Theo đó, các tập đoàn công nghệ cam kết ngăn chặn và chống khủng bố bằng cách không để cho chúng sử dụng ứng dụng hay nền tảng để thực hiện hoạt động khủng bố, tuyên truyền hay chiêu mộ các phần tử khủng bố.
Đây là kết quả của những nhận thức về bài học phải rút ra từ việc kẻ khủng bố ở Christchurch đã truyền trực tiếp trên Facebook vụ tấn công suốt 17 phút. Điều đáng chú ý ở hội nghị này là sự xác lập trách nhiệm của các tập đoàn công nghệ cho trường hợp sản phẩm của họ bị sử dụng cho mục đích và hoạt động khủng bố. Đây là lần đầu tiên chính phủ một số quốc gia và các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đồng hành cùng mục tiêu chống khủng bố.
Bước đi này đáng được khích lệ bởi chỉ có sự phối hợp giữa chính quyền và giới kinh tế, khoa học công nghệ thì mới có thể đối phó hiệu quả với khủng bố trong thế giới hiện đại. Chống khủng bố phải được nhận thức là trách nhiệm của cả xã hội chứ không chỉ của nhà nước và các tập đoàn công nghệ không thể vô can khi để cho sản phẩm của họ bị sử dụng và lợi dụng vào mục đích khủng bố. Hội nghị trên mới chỉ là sự khởi đầu của quá trình thực hiện ý tưởng đúng đắn, tích cực và cần thiết này.
[VIDEO] Facebook thông báo làm mới sản phẩm, coi trọng riêng tư
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.