Tia laser làm phi công hoa mắt, máy bay đáp khẩn cấp

15/02/2016 11:20 GMT+7

Một máy bay chở theo 267 người đã phải quay đầu về điểm xuất phát ở London (Anh) để đáp khẩn cấp sau khi bị tia laser rọi trúng, khiến phi công hoa mắt.

Một máy bay chở theo 267 người đã phải quay đầu về điểm xuất phát ở London (Anh) để đáp khẩn cấp sau khi bị tia laser rọi trúng, khiến phi công hoa mắt.

Bị tia laser rọi trúng, phi công lái máy bay của Virgin Atlantic phải đáp khẩn cấp - Ảnh: ReutersBị tia laser rọi trúng, phi công lái máy bay của Virgin Atlantic phải đáp khẩn cấp - Ảnh: Reuters
Một chiếc Airbus A340 của hãng Virgin Atlantic bị tia laser “tấn công” đêm 14.2, chỉ vài phút sau khi cất cánh với lịch trình đến New York (Mỹ).
Báo Telegraph dẫn thông báo của một phi công trên chiếc máy bay khi sự cố đang xảy ra: “Một phi công của chúng tôi gặp vấn đề sức khỏe do sự cố tia laser sau khi máy bay cất cánh và chúng tôi đang trên đường quay về sân bay Heathrow”.
Nhân viên kiểm soát không lưu dưới mặt đất ngay lập tức xác nhận đường bay trở về cho máy bay rồi tìm hiểu thông tin chi tiết về sự cố.
Phát ngôn viên của Virgin Atlantic cho biết máy bay đã đáp an toàn sau “sự cố tia laser”, nói rằng sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là “ưu tiên hàng đầu” khiến phi công quyết định quay về điểm xuất phát.
Hiện chính quyền London đang điều tra nguồn gốc của tia laser làm phi công hoa mắt. Được biết hàng trăm sự cố tương tự đã xảy ra trong những năm vừa qua, khiến phi công bị đỏ, hoa và mờ mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.