Tỉ phú Trung Quốc bị bắt vì hiếp dâm bé gái 9 tuổi

Khánh An
Khánh An
04/07/2019 11:46 GMT+7

Vụ việc khiến cổ phiếu tập đoàn bất động sản Future Land (Tân Thành) ở Thượng Hải mất 4 tỉ USD (93.023 tỉ đồng) chỉ sau 1 đêm.

Theo trang SupChina, tỉ phú bất động sản Trung Quốc Vương Chấn Hoa, chủ tịch tập đoàn Future Land vừa bị bắt tại Thượng Hải với cáo buộc hiếp dâm trẻ em.
Tỉ phú 57 tuổi này bị cáo buộc hiếp dâm nạn nhân tại một khách sạn 5 sao vào ngày 29.6. Bé gái từ tỉnh Giang Tô được một người bạn họ Chu của mẹ đưa đến Thượng Hải.
Một ngày sau khi xảy ra sự việc, bé gái kể với mẹ và người mẹ đã trình báo với cảnh sát. Điều tra ban đầu cho thấy nạn nhân đã bị ông Vương xâm hại.
Theo thông cáo của cảnh sát quận Phổ Đà, nghi phạm bị bắt giữ vào ngày 1.7 và bà Chu tự thú vào ngày 2.7. Chỉ vài phút sau thông tin về việc bắt giữ ông Vương, cổ phiếu của Future Land giảm 24% tại Hồng Kông, tương đương 2 tỉ USD.
Cũng theo SubChina, một ảnh chụp màn hình trên mạng xã hội WeChat cho thấy cơ quan chức năng Thượng Hải đã chỉ đạo toàn bộ báo đài dừng đưa tin về vụ việc.
Theo Bloomberg, vụ việc khiến cổ phiếu của Future Land giảm đến 4 tỉ USD vào ngày 4.7, trong khi nhiều nhà đầu tư rút lui.
Future Land có giá trị khoảng 5,4 tỉ USD, trong đó ông Vương kiểm soát khoảng 70%. Công ty có nhiều dự án tại khu vực đồng bằng Trường Giang và sở hữu hơn 100 trung tâm thương mại ở Trung Quốc.
Ngoài ra, ông Vương còn nắm cổ phiếu đa số tại công ty quản lý bất động sản S-Enjoy Service, gần đây đã đổi tên thành công ty Xinchengyue. Tỉ phú này còn là chủ tịch công ty Seazen ở Thượng Hải nhưng vị trí này đã được thay thế vào ngày 3.7.
Tài sản của ông Vương trị giá khoảng 6,6 tỉ USD nhưng đã giảm xuống còn 5,5 tỉ USD sau khi có thông tin ông bị bắt, theo danh sách các tỉ phú của Bloomberg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.