Tỉ phú ra tranh cử tổng thống vì ông Trump 'là mối đe dọa sống còn' cho nước Mỹ

25/11/2019 08:08 GMT+7

Tỉ phú Mỹ Michael Bloomberg chính thức khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ và đang đặt cược tất cả để đánh bại Tổng thống Donald Trump.

Sau nhiều ngày rục rịch chuẩn bị, tỉ phú Michael Bloomberg ngày 24.11 chính thức thông báo tham gia cuộc tranh cử làm ứng viên tổng thống năm 2020 của đảng Dân chủ, theo CNN.
Trong thông báo trên website chính thức, ông Bloomberg nói không thể chịu đựng thêm 4 năm sống dưới những hành động “trái đạo lý” của chính quyền Tổng thống Donald Trump.
“Ông ta là mối đe dọa sống còn cho đất nước và những giá trị của chúng ta. Nếu ông ta thắng thêm một nhiệm kỳ nữa, chúng ta không bao giờ có thể khôi phục từ những tổn thất”, ông Bloomberg nói.
“Đánh bại ông Trump và tái xây dựng nước Mỹ là cuộc chiến tối quan trọng và cấp bách của chúng ta. Và tôi đang đặt cược hết vào đó. Tôi tự nhận mình là người hành động và giải quyết vấn đề, không phải chỉ nói suông”, tỉ phú 77 tuổi tuyên bố.
Theo đài CNBC, tỉ phú Bloomberg bỏ ra 31 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo trên truyền hình. Hành động này ngay lập tức bị các ứng viên khác của đảng Dân chủ công kích, tiêu biểu có ông Bernie Sanders.
Trong một dòng tweet cùng ngày, thượng nghị sĩ Sanders nói “ghê tởm” về việc ông Bloomberg hay các tỉ phú nào khác nghĩ rằng có thể xoay chuyển tiến trình chính trị và chi vài chục triệu USD để “mua bầu cử”.
Đáp lại, ông Bloomberg thông báo kế hoạch của ông là tăng thuế người giàu, mở rộng chương trình bảo hiểm y tế, kiểm soát chặt luật súng đạn và đấu tranh chống biến đổi khí hậu.
Ông Bloomberg là người giàu thứ 9 thế giới với khối tài sản ròng 55,5 tỉ USD, theo Forbes. Ông là chủ công ty thông tin tài chính và truyền thông Bloomberg LP, trước đây từng làm thị trưởng thành phố New York từ năm 2002-2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.