Tỉ phú Paul Allen, nhà đồng sáng lập Microsoft, qua đời

Bảo Vinh
Bảo Vinh
16/10/2018 08:24 GMT+7

Ông Bill Gates "rất đau lòng vì sự ra đi của người bạn lâu năm nhất và thân thương nhất".

Công ty đầu tư Vulcan Inc. ngày 15.10 (giờ địa phương) thông báo Chủ tịch Paul Allen đã qua đời tại quê nhà thành phố Seattle (bang Washington) ở tuổi 65.
CNN dẫn thông báo cho biết ông Allen gặp biến chứng liên quan đến bệnh u lympho không Hodgkin, một loại ung thư có nguồ gốc từ hệ bạch huyết.
[VIDEO] Paul Allen, người thuyết phục Bill Gates bỏ học để lập nên Microsoft, qua đời

Ông Bill Gates cùng ngày thông báo "rất đau lòng vì sự ra đi của người bạn lâu năm nhất và thân thương nhất, Paul Allen", theo Reuters.
Nhà đồng sáng lập Microsoft từng điều trị ung thư vào năm 2009 nhưng đã thuyên giảm. Tuy nhiên cách đây 2 tuần, ông Allen thông báo bắt đầu điều trị căn bệnh này trong khi vẫn tiếp tục chiến đấu hết mình cho nhiều dự án của ông.
Ông Allen thành lập Microsoft cùng ông Bill Gates vào năm 1975 sau đó rời công ty vào năm 1983 cũng vì chứng bệnh trên nhưng đã điều trị thành công. Ông sở hữu 2 đội thể thao chuyên nghiệp của Mỹ là đội bóng bầu dục Seattle Seahawks và đội bóng rổ Portland Trail Blazers. Ông cũng có cổ phần trong đội bóng đá Seattle Sounders FC.
Trong nhiều thập niên qua, ông Allen được ước tính đã chi hơn 2 tỉ USD cho các hoạt động công ích như bảo vệ môi trường biển, giúp đỡ người vô gia cư, thúc đẩy nghiên cứu khoa học.
Ông Allen là một trong những người giàu nhất thế giới. Tính đến ngày 15.10, khối tài sản ma ông sở hữu là 26,1 tỉ USD, xếp thứ 27 thế giới theo danh sách của Bloomberg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.