Tỉ phú Nga và vợ dàn xếp xong vụ ly dị kỷ lục ở Anh

17/07/2021 08:30 GMT+7

Sau gần 5 năm kể từ vụ kiện liên quan đến phán quyết của tòa án London về khoản dàn xếp hôn nhân lớn nhất từ trước đến nay tại Anh, tỉ phú Nga Farkhad Akhmedov đã đạt được thỏa thuận với vợ cũ là Tatiana Akhmedova.

Tòa án London năm 2016 phán quyết bà Akhmedova sẽ nhận được 450 triệu bảng Anh trong vụ ly hôn với người chồng tỉ phú.
Tuy nhiên, ông Akhmedov, người có tên trong danh sách Mỹ về các nhân vật thân cận Điện Kremlin, không đồng ý chi 41,5% từ khối tài sản chung trị giá hơn 1 tỉ bảng của hai vợ chồng. Bà Akhmedova đã xúc tiến các nỗ lực pháp lý ở Anh và những tòa án ở nơi khác nhằm truy vết và tịch thu tài sản.
Phát ngôn viên của tỉ phú Akhmedov hôm 16.7 cho hay họ đã đạt được thỏa thuận và bà Akhmedova đã đồng ý “một khoản tiền mặt và dàn xếp liên quan đến các tác phẩm mỹ thuật”, theo báo The Guardian hôm 17.7.
Trong phiên tòa đầu tiên, người vợ chỉ muốn 350 triệu bảng Anh, nhưng do hai bên không đồng ý, bà yêu cầu thêm các tài sản lưu động khác trị giá tổng cộng 93 triệu bảng Anh và bộ sưu tập mỹ thuật hiện đại trị giá 112 triệu USD.
Việc tranh cãi liên quan đến phán quyết trên cũng dẫn đến nỗ lực bất thành của bà Akhemdova khi yêu cầu tòa án Dubai (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất) tịch thu siêu du thuyền Luna của chồng cũ ở đây. Đây là siêu du thuyền từng thuộc về tỉ phú Roman Abramovich, chủ sở hữu CLB bóng đá Chelsea của Anh.
Con chung của người, Temur Akhmedov bị phát hiện thông đồng với cha để giấu số tài sản trị giá hàng trăm triệu bảng Anh, bao gồm các biệt thư, siêu du thuyền, trực thăng và bộ sưu tập tranh giá trị. Tòa án phán quyết buộc người con phải trả 75 triệu bảng Anh cho người mẹ.
Các điều khoản liên quan đến việc dàn xếp hôm 16.7 (giờ London) được giữ kín và chưa rõ số tiền bà Akhmedova sẽ nhận được từ chồng cũ.
“Tiền chỉ là con số, mà vấn đề ở đây là sự cam kết của một người chồng đối với gia đình của ông ta”, theo Reuters hôm 17.7 dẫn lời người đại diện của bà Akhmedova sau khi đại diện của người chồng cho rằng bà lẽ ra không nên theo đuổi vụ kiện tụng.
Báo The Times dẫn nguồn thạo tin cho hay bà Akhmedova sẽ nhận được hơn 150 triệu bảng Anh, bao gồm phí tổn pháp lý liên quan đến vụ kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.